Trung tâm MVAS tiên phong chuyển đổi đón đầu xu hướng, xây dựng hệ sinh thái thống nhất

Hoàng Sinh Trường Thứ tư, ngày 30/09/2020 11:19 AM (GMT+7)
Chuyển đổi để thích ứng và đón đầu xu hướng, tiến tới xây dựng hệ sinh thái thống nhất cho các mảng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng với dịch vụ chất lượng cao, đem đến trải nghiệm tốt là thách thức đối với Đảng bộ Trung tâm dịch vụ đa phương tiện và giá trị gia tăng MobiFone trong giai đoạn 2020-2025.
Bình luận 0
Nhân tố giúp Trung tâm dịch vụ đa phương tiện và giá trị gia tăng MobiFone trở nên“tiên phong, sáng tạo, chuyên nghiệp”  - Ảnh 1.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Viễn thông Mobifone tham quan khu trưng bày giới thiệu dịch vụ của TT MVAS

Là đơn vị được giao nhiệm vụ xây dựng "nghề VAS" của MobiFone từ năm 2008 với hoạt động kinh doanh cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng nội dung cơ bản theo mô hình subscription truyền thống, đến nay, Trung tâm MVAS đã phát triển và kinh doanh các dịch vụ mới thuộc nhóm đa dịch vụ như các Cổng dịch vụ, cổng thanh toán, Fintech, quảng cáo di động; kinh doanh tập trung trên các nền tảng số như Education platform, Media platform và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để kinh doanh Mobile Money, OTT Truyền hình, … góp phần mở rộng các lĩnh vực kinh doanh dịch vụ trên mạng viễn thông, gia tăng doanh thu từ phát triển các dịch vụ mới của MobiFone. Khách hàng đã được trải nghiệm, sử dụng nhiều dịch vụ theo nhu cầu, tiêu biểu như nhóm dịch vụ Fintech, thu cước các nền tảng nội dung số truyền hình K+, VTVCab, DCB Google, Garena, các platform nội dung số, các dịch vụquảng cáo trên di động.

Có được bề dầy thành tích như vậy là kết quả của sự nỗ lực chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng ủy Tổng Công ty Viễn thông MobiFone, tập thể cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Trung tâm Dịch vụ đa phương tiện và giá trị gia tăng MobiFone (Đảng bộ Trung tâm MVAS).

Cùng sự tiên phong chuyển đổi để phát triển đó, Ban Chấp hành Đảng bộ Trung tâm đánh giá, nhìn nhận một số tồn tại, hạn chế trong giai đoạn này. Đó là "tốc độ" triển khai một số sản phẩm, dịch vụ mới chưa đón đầu xu hướng phát triển của thị trường, vòng đời các sản phẩm dịch vụ ngắn so với thị hiếu đa dạng của người dùng. Cần đổi mới hình thức đầu tư các hệ thống nền tảng góp phần tăng tốc độ triển khai các dịch vụ mới. Những vướng mắc về chính sách kinh doanh, quản lý dịch vụ viễn thông chưa được giải quyết triệt để làm cơ sở thúc đẩy cung cấp các sản phẩm dịch vụ mới đến khách hàng tiềm năng, sớm đem lại hiệu quả doanh thu.

Với nhiệm kỳ năm năm tiếp theo, Đảng bộ Trung tâm nhận định rõ nhiều thách thức sẽ phải vượt qua khi thị trường viễn thông truyền thống đã bão hoà và đang chuyển dịch mạnh phát triển các hạ tầng số, platform dịch vụ số. Sự nhanh chóng đầu tư vào các lĩnh vực mới và phát triển chuyên sâu hơn cho lĩnh vực viễn thông truyền thống là thách thức cần vượt qua của nhà mạng. Trong bối cảnh đó, MobiFone cần phải chuyển đổi để thích ứng và đón đầu xu hướng mới với mục tiêu hướng tới xây dựng hệ sinh thái thống nhất cho các mảng dịch vụ,đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng với dịch vụ cung cấp chất lượng cao và trải nghiệm tốt.

Nhân tố giúp Trung tâm dịch vụ đa phương tiện và giá trị gia tăng MobiFone trở nên“tiên phong, sáng tạo, chuyên nghiệp”  - Ảnh 2.

Khu trưng bày giới thiệu dịch vụ MVAS

Đảng bộ Trung tâm đã đề xuất những chương trình hành động trong nhiệm kỳ mới lên Đảng bộ Tổng Công ty Viễn thông MobiFone, một số giải pháp được chú trọng triển khai thực hiện nâng cao vai trò "tiên phong, sáng tạo, chuyên nghiệp" trong công tác kinh doanh dịch vụ số giai đoạn 2020-2025. Chuyển đổi số là nền tảng, động lực để đổi mới, nâng cao năng suất lao động, năng lực quản trị, chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng trong giai đoạn tiếp theo. Từng bước tập trung triển khai số hóa các sản phẩm dịch vụ viễn thông cốt lõi của MobiFone, hoàn thiện tính năng bán hàng trực tuyến, số hóa quy trình bán hàng. Đầu tư về nguồn lực phù hợp cho các lĩnh vực mới ngang tầm mục tiêu, nhiệm vụ -đặc biệt chú trọng vai trò của khoa học công nghệ kịp thời đáp ứng các yêu cầu kinh doanh mới và sự thay đổi không ngừng của khoa học công nghệ trong thời đại kỷ nguyên số- ngay khi có chính sách và cấp phép của nhà nước về triển khai thực hiệnMobile Money, OTT Truyền hình, Platform nội dung số.

Thời gian tới, MobiFone thực hiện tự chủ sản xuất sản phẩm dịch vụ trong một số lĩnh vực kinh doanh làm chủ sản phẩm, công nghệ qua đó giữ vững vai trò của chuỗi giá trị dịch vụ. Bên cạnh các dịch vụ truyền thống như Funring, MCA, SMS Brandname, Đảng bộ Trung tâm MVAS sẽ mở rộng tập trung phát triển các dịch vụ tiện ích trên cơ sở tính năng mạng core góp phần nâng cao tỷ trọng doanh thu của nhà mạng.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem