Nhiều người thất nghiệp dùng tiền hỗ trợ Covid-19 để làm những việc không ai ngờ

Huy Nguyễn (Theo BI) Thứ bảy, ngày 02/05/2020 13:25 PM (GMT+7)
Nhiều người ở Mỹ gần đây đã bắt đầu nhận được tiền hỗ trợ thất nghiệp trong đợt dịch bệnh này với số tiền là 1.200 đô la mỗi người. Nhiều người dùng khoản hỗ trợ này để mua súng và trò chơi điện tử.
Bình luận 0

Nhờ gói kích thích trị giá 2 nghìn tỷ đô la mới được thông qua từ chính phủ Hoa Kỳ, nhiều người Mỹ hiện có thể nhận được 1.200 đô la chi tiêu mỗi tháng trong bối cảnh đại dịch này.

Trước khi số tiền này được phân phối, một cuộc khảo sát từ công ty khởi nghiệp Clearcover cho thấy mọi người dự định dùng tiền trợ cấp cho các hóa đơn, cửa hàng tạp hóa và chơi game. Một khảo sát khác từ Cowen and Co. cho thấy hầu hết mọi người dự định chi tiền cho thực phẩm, tuy nhiên thực tế không hề như vậy.

Thực phẩm

img

Dữ liệu từ Công ty dịch vụ tài chính cho thấy 16% số tiền trợ cấp được người Mỹ dùng để chi cho đồ ăn hàng ngày, bao gồm cả hình thức mua mang đi lẫn đặt hàng trực tuyến.

Trò chơi điện tử

img

9% số người được hỏi trong cuộc khảo sát của Clearcover cho biết họ gia đang tăng chi tiêu cho các dịch vụ phát trực tuyến và chơi game. Dữ liệu từ Current cho thấy 5% số tiền đã chi được sử dụng cho các trò chơi video.

Súng và đồ chơi tình dục

img

Theo báo cáo của New York Post, rất nhiều người dùng trên các phương tiện truyền thông xã hội đã đăng bài về việc chi tiêu họ liên tục chi tiêu tiền trợ cấp cho các vật dụng không thiết yếu như súng và đồ chơi tình dục.

Cửa hàng tạp hóa

Mặc dù dữ liệu của Current cho thấy 9% số tiền hỗ trợ được chi cho các cửa hàng tạp hóa, 19% số người được hỏi từ khảo sát của Cowen với 2.500 người được hỏi cho biết họ sẽ chi tiền hỗ trợ cho các mặt hàng tạp hóa và chăm sóc cá nhân.

34% số người được hỏi trong một cuộc khảo sát Clearpack nói rằng họ đang tăng ngân sách thực phẩm.

Trả nợ

img

18% số người tham gia khảo sát của Cowen cho biết họ sẽ sử dụng tiền kích thích để trả nợ.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem