Nhiều nơi 'cháy' khẩu trang, ở đây, một chủ shop cho đi 1.500 cái...

Trần Hậu Thứ ba, ngày 17/03/2020 15:41 PM (GMT+7)
Ở Đà Nẵng, sáng 17/3, chủ một shop trên đường Trần Phú đã phát miễn phí hơn 1.500 chiếc khẩu trang, bao gồm 1.000 khẩu trang vải kháng khuẩn và 500 khẩu trang y tế 3-4 lớp cho người dân.
Bình luận 0

Chị Thân Thị Thu Thủy, chủ shop này cho biết, thấy tình hình dịch Covid-19 ngày càng phức tạp, nhiều cơ sở và hiệu thuốc trên địa bàn TP.Đà Nẵng "cháy" khẩu trang, gia đình chị đã quyết định mua khẩu trang tặng miễn phí cho người dân.

img

Hơn 1.500 chiếc khẩu trang, bao gồm 1.000 khẩu trang vải kháng khuẩn và 500 khẩu trang y tế 3-4 lớp được gia đình chị Thủy phát miễn phí cho lao động nghèo.

Những đối tượng được gia đình chị Thủy trao tận tay hoặc nhóm đại diện nhận là đội xích lô du lịch thành phố 83 đội viên, 40 xe thồ quanh chợ Hàn, 16 bảo vệ chợ, đội vệ sinh quét rác khu vực chợ Hàn, còn lại là bà con buôn bán nhỏ quanh chợ, người đi đường ngẫu nhiên.

img

Bà con đến nhận khẩu trang miễn phí.

Chị Nguyễn Hoài Thương, người nhận khẩu trang miễn phí tại đây cho biết: “Giữa lúc nhiều cửa hàng trên địa bàn đang lợi dụng thời điểm dịch bệnh để tăng giá bán khẩu trang lên gấp 2, gấp 3 lần, việc làm của gia đình chị Thủy như một nghĩa cử cao đẹp, giúp đỡ mọi người, tôi rất cảm kích”.

img

Người dân rất cảm kích trước tấm lòng cao đẹp, giàu tình người của gia đình chị Thủy.

Được biết, ngày thường gia đình chị Thủy vẫn nấu nước và để bình trà đá miễn phí trước nhà, bình cách nhiệt, ly uống nước. Mùa nắng có ngày gia đình chị Thủy cấp 10-15 bình nước, khoảng hơn 300 lít nước cho bà con lao động, đặc biệt là lao động nghèo.

“Làm từ thiện là bằng cái tâm, cái tình, chứ tôi không muốn phô trương", chị Thủy cho hay.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem