Bộ Thông tin cơ bản Du lịch TP HCM được xây dựng bao gồm các thông tin về lịch sử hành thành, điều kiện tự nhiên, văn hóa, con người Sài Gòn - TP HCM nhằm giới thiệu các thông tin về một số điểm đến nổi bật trên địa bàn.
Các điểm đến này hiện nay đã và đang thu hút phần lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, có nơi là di tích lịch sử, nơi là di tích kiến trúc nghệ thuật, cũng có nơi là công trình xây dựng mới, hiện đại, thể hiện sự năng động, sáng tạo của thành phố đô thị trẻ, như: Hội trường Thống Nhất, Địa đạo Củ Chi, Căn cứ Rừng Sác…; Di sản Kiến trúc nghệ thuật như Trụ sở UBND TP HCM, Bưu điện Thành phố, Nhà hát Thành phố, Khách sạn Continental…; Hệ thống Bảo tàng như Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh TP HCM, Bảo tàng TP HCM, Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM…
TP HCM công bố Bộ Thông tin cơ bản du lịch để giới thiệu một số thông tin về những điểm đến trên địa bàn
"Thông qua ấn phẩm này, người đọc có thể nhận thấy được những giá trị văn hóa, lịch sử đặc biệt chỉ có tại TP HCM và chính những giá trị này đã và đang tạo cho hình ảnh thành phố luôn là điểm đến "An toàn - Sống động - Cởi mở - Trẻ trung - Đầy hứng khởi" - đại diện Sở Du lịch TP HCM chia sẻ.
Nội dung Bộ Thông tin cơ bản Du lịch TP HCM giới thiệu tất cả 42 điểm đến thu hút du khách tham quan và 8 sự kiện du lịch nổi bật trên địa bàn, trong đó có 6 Di sản Lịch sử; 9 Di sản Kiến trúc nghệ thuật; 6 Bảo tàng; 16 Di sản Tôn giáo - Tín ngưỡng và 5 Điểm vui chơi - Giải trí - Mua sắm.
Bộ Thông tin Cơ bản du lịch TP HCM được biên soạn và hiệu đính từ tập thể các nhà nghiên cứu, các chuyên gia du lịch và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố và sẽ được cập nhật các thông tin mới trong thời gian sắp tới.
Theo Người Lao Động
Mới đây, thành phố Dijon, Pháp trở thành tâm điểm của giới truyền thông khi kỷ lục Guinness mới được xác lập cho chiếc bánh mì baguette dài nhất thế giới. Chiếc bánh mì "khổng lồ" này đã chính thức soán ngôi vị quán quân với độ dài 140,53 mét, vượt xa chiếc bánh mì 130 mét sản xuất tại Ý vào năm 2020.
Sự phát triển của các mạng xã hội với những video ngắn hấp dẫn đang khiến văn hóa đọc tại Việt Nam gặp nhiều thách thức.
Khách du lịch nườm nượp đến TP.HCM từ đầu năm đến nay. 4 tháng đầu năm 2024, doanh thu ngành du lịch thành phố ước khoảng 60.046 tỷ đồng.
Miền Tây Nam Bộ gần xích đạo nên rất nóng, đặc biệt năm nay, tình hình này lại kéo dài và gay gắt hơn các năm trước. Trong lĩnh vực ẩm thực, người xưa có nhiều cách đối phó với thời tiết nắng nóng. Nắng nóng (dương) cần có nước (âm) để quân bình lại. Một trong những món ăn điển hình là canh chua.
Cùng với những món ăn đặc sản Hà Nội như chả cá, phở cuốn, bún chả… thì món cháo sườn cũng trở nên rất quen thuộc, trở thành một phần trong ký ức của mỗi người Hà thành.
Từ những kết quả tích cực của quý I/2024 và lễ 30/4 - 1/5, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng, thúc đẩy sản phẩm du lịch ban đêm, đường thủy và du lịch cộng đồng trong quý II/2024.