Nối mạch điện siêu cao áp Đông - Tây

Thứ bảy, ngày 19/03/2011 07:12 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tổng Công ty Truyền tải Điện Quốc gia (Tập đoàn Điện lực Việt Nam) đã đầu tư xây dựng các trạm biến áp 500 kV Hiệp Hòa và Quảng Ninh và hai tuyến đường dây 500 kV Sơn La - Hiệp Hoà; Quảng Ninh - Thường Tín.
Bình luận 0

Hệ thống này tạo sự liên kết mạnh và bền vững, hoàn thiện hệ thống điện siêu cao áp trên toàn quốc, kết nối trung tâm Thủy điện Tây Bắc (Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu với tổng công suất 6540MW), Trung tâm nhiệt điện Đông Bắc (Quảng Ninh, Hải Phòng với tổng công suất 6500MW) với hệ thống truyền tải siêu cao áp Bắc Nam.

Những hình ảnh dưới đây ghi lại không khí lao động hăng say của những người thợ xây lắp đường dây trên công trình xây dựng tuyến đường dây và trạm 500 kV Sơn La - Hiệp Hòa - công trình trọng điểm quốc gia . Họ đã vượt qua bao khó khăn gian khổ với địa hình núi non hiểm trở, sự khắc nghiệt của thời tiết để sớm đưa dòng điện từ Nhà máy Thủy điện Sơn La vươn từ Tây sang Đông, góp phần phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

img
Xây dựng Trạm biến áp 500 kV Hiệp Hòa (Bắc Giang) trên diện tích 16ha với tổng mức đầu tư 1.221 tỷ đồng.
img
Các lực lượng thi công phấn đấu đóng điện Trạm biến áp 500KV Hiệp Hòa vào quý III/2011.
img
Để dựng 1 vị trí cột thép, công nhân Công ty Xây lắp Điện 4 phải thi công liên tục trong gần 20 ngày.
img
Tuyến đường dây 500 kV Sơn La - Hiệp Hòa mạch kép dài 264km chạy qua 17 huyện của 5 tỉnh.
img
Nối thang lên giữa lưng trời.
img
Ngày làm việc bắt đầu bằng... vào rừng.
img
Rất ít khi những người thợ đường dây đi được xe máy lên tận chân cột.
 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem