Obama: Nước Mỹ mạnh hơn sau thảm họa 11.9

Chủ nhật, ngày 11/09/2011 12:11 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tổng thống Barack Obama khẳng định, 10 năm sau thảm họa 11.9, nước Mỹ đã trở nên mạnh mẽ hơn, và người dân nước này sẽ dũng cảm tiến về phía trước.
Bình luận 0

Nhân tưởng niệm 10 năm thảm họa kinh hoàng 11.9, ông chủ Nhà Trắng Barack Obama khẳng định, sức mạnh của al-Qaeda đã suy yếu trầm trọng, nhờ nỗ lực của Mỹ trong suốt thập kỷ qua.

img

“Nhờ những nỗ lực không mệt mỏi của các quân nhân, nhân viên tình báo, giới chức hành pháp và an ninh nội địa, không còn nghi ngờ gì nữa, nước Mỹ ngày hôm nay đã trở nên mạnh mẽ hơn, và al-Qaeda đang trượt dốc thảm hại”, ông Obama phát biểu trên đài phát thanh hôm 10.9.

Bên cạnh đó, ông Obama cũng cảnh báo, Mỹ vẫn là mục tiêu chủ yếu của các tổ chức khủng bố. Chính phủ sẽ làm tất cả trong khả năng để bảo vệ quần chúng nhân dân.

Các biện pháp thắt chặt an ninh đã được triển khai trước thềm lễ kỷ niệm sự kiện 11.9, bao gồm việc tăng cường tuần tra, khám xét hành lý khả nghi tại các khu bến bãi, huy động tối đa các thiết bị dò bom mìn, dựng thêm chốt kiểm soát …

Thậm chí, New York cũng đã phải tuyển thêm nhân viên cảnh sát để đảm bảo an ninh trong những ngày cao điểm này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem