Ông chủ chuỗi K COFFEE: Chỉ bán cà phê nguyên chất

Thiên Hương Thứ tư, ngày 01/03/2023 16:21 PM (GMT+7)
Các cửa hàng K COFFEE nhanh chóng trở thành điểm đến yêu thích của những người mê cà phê vì hội tụ đủ các yếu tố: Điểm check-in đẹp, rộng rãi, đồ uống thơm ngon, nhiều hương vị mới lạ...
Bình luận 0

K COFFEE - Điểm đến yêu thích của những người mê cà phê

Năm 2022, thị trường đồ uống và cà phê xuất hiện một tên tuổi mới K COFFEE, theo đó một loạt cửa hàng được mở tại những vị trí đắc địa ở TP.HCM. Sở hữu quán đẹp, rộng rãi, thiết kế sang trọng, đồ uống nhiều vị mới lạ nên các cửa hàng này nhanh chóng trở thành điểm đến yêu thích của nhiều khách hàng…

Khách đến quán có lẽ còn kèm theo cả sự tò mò khi ông chủ chuỗi cửa hàng này tuyên bố: "Chỉ bán cà phê nguyên chất". Không ít người như tôi, cũng tò mò hỏi K COFFEE nghĩa là gì? Cô bé đang làm việc tại đây chỉ tay vào khu vực đang trưng bày rất nhiều cà phê, hạt tiêu và nói: Chữ K có nghĩa là Kaffee trong tiếng Đức đó chị, cũng có nghĩa là "king" coffee, tức là "vua cà phê".

Ông chủ chuỗi K COFFEE: Chỉ bán cà phê nguyên chất - Ảnh 1.

Quán cà phê K Coffee đã trở thành điểm đến yêu thích của nhiều khách hàng nhờ thiết kế rộng rãi, đặc biệt là ngoài cà phê nguyên chất thơm ngon, còn có nhiều đồ uống hương vị mới lạ.

Ông chủ chuỗi K COFFEE: Chỉ bán cà phê nguyên chất - Ảnh 2.

Cửa hàng K Coffee tại phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Tên gọi thật thú vị, và chắc chắn nó không đơn giản là một cái tên, mà mang theo mong muốn, khát vọng trở thành một thương hiệu cà phê uy tín hàng đầu trên thị trường Việt Nam. 

Thực tế trên thị trường xuất khẩu, tôi được biết K COFFEE nằm trong top 4 nhà xuất khẩu cà phê lớn nhất Việt Nam, nhưng ở chuỗi bán lẻ cà phê và đồ uống trong nước, có thể chưa được đông đảo khách hàng biết đến, tuy nhiên với chất lượng và dịch vụ tốt, đây được xem là điểm hẹn cà phê cho rất nhiều bạn trẻ, giới văn phòng và doanh nhân lựa chọn để làm việc và gặp gỡ đối tác…

Vậy thì K COFFEE có những điểm gì khác biệt để có thể đứng vững trong một ngành hàng đã bão hòa, với rất nhiều hãng tên tuổi?

Đầu tiên, có thể nói K COFFEE có nhiều lợi thế hơn các thương hiệu cà phê và đồ uống khác bởi doanh nghiệp này vốn chỉ làm hàng xuất khẩu đi châu Âu, Hoa Kỳ. Họ đã kì công xây dựng được vùng nguyên liệu riêng tại Tây Nguyên và Sơn La, có hệ thống nhà máy hiện đại với dây chuyền chế biến ướt, rang xay, đóng gói riêng biệt…

Một khi có vùng trồng và nhà máy trong tay, nghĩa là K COFFEE hoàn toàn chủ động sản xuất, kiểm soát được chất lượng từ đầu vào đến đầu ra.

Ông chủ chuỗi K COFFEE: Chỉ bán cà phê nguyên chất - Ảnh 3.

Thứ hai, K COFFEE đã đạt được các chứng nhận hàng đầu về phát triển bền vững. Đến thời điểm này, đây là thương hiệu duy nhất tại Việt Nam sở hữu chứng nhận toàn cầu RA (Rainforest Alliance) về tiêu chuẩn phát triển bền vững; đạt chứng nhận BRC (British Retailer Consortium) - tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm. 

K COFFEE luôn tự hào khi có đầy đủ các chứng nhận quốc tế cực kì khắt khe đó để đứng vững trên thị trường châu Âu hơn 22 năm. 

Thứ ba, đó là khát khao thay đổi thói quen uống cà phê của người Việt. Ông chủ chuỗi cửa hàng này, CEO Phan Minh Thông từng chia sẻ nhiều lần với báo chí: "Ước mơ của chúng tôi là tất cả người Việt Nam đều được uống cà phê chất lượng châu Âu, cà phê nguyên chất, không pha tạp, thơm ngon và an toàn nhất cho sức khỏe". 

Ông Phan Minh Thông - người được mệnh danh là "vua tiêu" Việt Nam cho biết: "Bằng tiềm lực và kinh nghiệm, chúng tôi đã lên kế hoạch mở hơn 100 điểm bán trong thời gian tới. Tôi vẫn hay nói với nhân viên rằng khó khăn với người khác, không có nghĩa là khó khăn với mình. Trách nhiệm của chúng tôi là cung cấp cà phê thật, nguyên chất 100% chứ không phải cà phê trộn hoá chất, phụ gia". 

"Điều may mắn là người tiêu dùng ngày càng chú ý đến sức khoẻ, lựa chọn cà phê có nguồn gốc, có chứng nhận, đó chính là cơ hội của K COFFEE" - ông Thông nói và cho biết, sẽ quyết tâm theo đuổi cà phê nguyên chất, cà phê sản xuất bền vững. Đó là con đường tất yếu của mọi doanh nghiệp làm thực phẩm nếu muốn tồn tại, dù con đường đó sẽ mất nhiều thời gian, tiêu tốn nhiều tiền bạc để truyền thông, định hướng cho người tiêu dùng về cách sử dụng cà phê đúng nghĩa.

Cuối cùng là cách K COFFEE đến gần với khách hàng, khi các quán được mở ở những vị trí thuận lợi, rộng rãi, sang trọng để check-in. Đến đây ngoài thưởng thức cà phê ngon, khách hàng có thể trải nghiệm nhiều loại đồ uống thời thượng khác, trong đó độc đáo nhất là Cascara được pha chế theo công thức đặc biệt với 7 vị độc lạ. 

Thêm vào đó, ông chủ chuỗi cửa hàng là người đam mê hội họa, có sở thích sưu tầm tranh nên các bức tường, góc nhà ở đây cũng biến thành những bức tranh "From farm to cup", thân thuộc và gần gũi…

Ông chủ chuỗi K COFFEE: Chỉ bán cà phê nguyên chất - Ảnh 5.

Cà phê Blue Sơn La đã trở thành thương hiệu nổi tiếng khắp thế giới.

"Trong tương lai gần, K COFFEE Phúc Sinh hướng đến mục tiêu trở thành thương hiệu dẫn đầu trong phân khúc sản phẩm cà phê chất lượng cao, an toàn và phát triển bền vững thông qua mở rộng chuỗi phân phối, từ online đến offline. Đó chính là nhiệm vụ, sứ mệnh phải thực hiện ngay một cách hiệu quả", CEO Phan Minh Thông nhấn mạnh.

K COFFEE là hãng cà phê duy nhất trên thị trường cam kết 3 không trên bao bì: Không màu hóa học; Không mùi gây hại; Không trộn đậu bắp, đậu nành.

Hệ thống cửa hàng K COFFEE:

Văn phòng Phúc Sinh Consumer

246-248 Võ Văn Kiệt, P.Cầu Ông Lãnh, Quận 1

K COFFEE Quận 1

238-240 Võ Văn Kiệt, P.Cầu Ông Lãnh, Quận 1

156-158 Nguyễn Thái Bình, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1

 135 Hai Bà Trưng, Phường Bến Nghé, Quận 1

K COFFEE Quận 7

05 Nội Khu Hưng Phước 4, Phú Mỹ Hưng, P.Tân Phong, Quận 7

K COFFEE Quận Phú Nhuận

223 Phan Xích Long, Phường 02, Quận Phú Nhuận


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem