Ông Pence không biết Tổng thống Trump đã xét nghiệm virus corona chưa

Văn Giang (Theo Sputnik) Thứ ba, ngày 10/03/2020 09:00 AM (GMT+7)
Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence không rõ Tổng thống Donald Trump đã kiểm tra virus corona (Covid-19) hay chưa.
Bình luận 0

img

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu bộ sàng lọc virus corona ở Nhà Trắng.

Trong buổi họp báo chung, khi ông Trump đã rời đi, người ta đã hỏi ông Pence xem Tổng thống Trump đã test thử virus corona hay chưa. Ông Pence nói rằng ông không biết điều đó.

“Tôi thì chưa test virus corona”, ông Pence cho biết. Hiện ông Pence đứng đầu nhóm công tác phòng chống dịch bệnh trong chính phủ Mỹ. “Thật sự là tôi không rõ Nhà Trắng đã đề nghị tổng thống việc này. Tôi sẽ thông tin tới quý vị”, ông Pence giải thích.

Theo lời Pence, bản thân ông chưa nhận được khuyến nghị kiểm tra virus corona.

Trước đó có thông tin nói rằng ít nhất có một thành viên Quốc hội Mỹ, sau khi bay cùng ông Trump hôm thứ hai trên chiếc “Không lực Một” (Air Force One), khi trở về đã tự cách ly một thời gian do hơn 10 ngày trước ông này đã tiếp xúc với một người cho kết quả dương tính với Covid-19. 

Số trường hợp nhiễm virus corona tại Mỹ hiện vượt trên 500 người.

Ngày 9/3, Tổng thống Trump đã tweet rằng: "Năm ngoái, 37.000 người Mỹ đã chết vì bệnh cúm mùa. Trung bình từ 27.000 đến 70.000 người mỗi năm bị cúm mùa. Không có gì phải ngừng hoạt động, cuộc sống và nền kinh tế vẫn tiếp tục. Hiện tại, có 546 trường hợp được xác nhận nhiễm virus corona, với 22 trường hợp tử vong. Hãy nghĩ về điều đó."

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem