Thứ bảy, 27/04/2024

“Ông trùm” gia vị tiết lộ bí quyết giúp Dh Foods có mặt ở hơn 10 quốc gia

23/03/2024 8:24 AM (GMT+7)

Nhờ kiên trì tiêu chí sản phẩm sạch, không dùng nguyên liệu nhân tạo, Dh Foods không những đứng vững tại thị trường gia vị Việt Nam mà còn tiến sâu vào thị trường quốc tế.

Kiên định đi theo tiêu chí sản phẩm sạch

Ông Nguyễn Trung Dũng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dh Foods có hành trình đáng ngưỡng mộ khi 3 lần khởi nghiệp tại Ba Lan và 1 lần khởi nghiệp tại Việt Nam. Ông cùng bạn mở quán ăn, bán quần áo, sản xuất mì ăn liền. Nhưng cho đến khi về Việt Nam, bắt đầu với sản xuất gia vị, câu chuyện khởi nghiệp của ông Dũng mới thật sự “đơm hoa kết trái”.

“Ông trùm” gia vị tiết lộ bí quyết giúp Dh Foods có mặt ở hơn 10 quốc gia- Ảnh 1.

"Ông trùm" gia vị khởi nghiệp với Dh Foods ở tuổi 50. Ảnh: Hoài Anh

Khi đến các kệ siêu thị, ông cảm thấy rất khó để tìm gia vị Việt Nam. Trở về Việt Nam, ông nuôi khát vọng xây dựng một thương hiệu gia vị mang đậm chất quê hương. Trải qua nhiều khó khăn, Dh Foods cũng dần thuyết phục được người tiêu dùng sử dụng sản phẩm sạch, nói không với nguyên liệu nhân tạo.

“Ông trùm” gia vị cho biết từ khi thành lập từ năm 2012 đến nay, Dh Foods luôn tập trung tạo ra những sản phẩm gia vị vùng miền Việt Nam, tuy giá thành có đắt hơn một ít nhưng đảm bảo tiêu chí sạch, an toàn. Đến nay, Dh Foods tự tin đưa các sản phẩm gia vị nổi tiếng vùng miền của Việt Nam ra thế giới như muối tôm, muối ớt Tây Ninh, muối ớt chanh và gần 40 loại mắm đặc sản miền Tây...

“Ông trùm” gia vị tiết lộ bí quyết giúp Dh Foods có mặt ở hơn 10 quốc gia- Ảnh 2.

Dh Foods đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn. Ảnh: NVCC

Ngày 14/3 vừa qua, Dh Foods cùng 528 doanh nghiệp được vinh danh tại Lễ công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024. Đây là lần thứ hai liên tiếp doanh nghiệp gia vị thực phẩm DH Foods đạt chứng nhận danh giá này.

Để đạt được chứng nhận này, Dh Foods phải kiểm soát chặt chẽ nguồn nguyên liệu đầu vào, đảm bảo chất lượng cung ứng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này còn hướng đến sản xuất đa dạng sản phẩm, phục vụ nhu cầu tiêu dùng sản phẩm an toàn.

“Các món ăn, nước chấm, gia vị của người Việt rất đa dạng và thú vị. Tuy nhiên, các loại gia vị đặc sản thường được sản xuất nhỏ lẻ, chưa có khả năng phổ biến rộng rãi. Dựa trên cơ sở đó, Dh Foods phát triển sản phẩm từ những món gia vị cũ, làm nó sạch hơn, an toàn hơn và phổ biến rộng rãi trên thị trường”, ông Dũng nói với Dân Việt.

Cũng theo ông Dũng, việc sản xuất gia vị dựa trên nguyên liệu tự nhiên góp một phần nhỏ giúp sản phẩm của nông dân có giá trị cao hơn. “1 cân muối bán ra chỉ được giá 2.000 - 3.000 nghìn đồng nhưng nếu chế biến nó thành muối tiêu lá chanh thì có thể bán được khoảng 200.000 đồng/kg, tăng giá trị rất nhiều”, ông Dũng nói thêm.

Khát vọng chinh phục thị trường thế giới

“Ông trùm” gia vị tiết lộ bí quyết giúp Dh Foods có mặt ở hơn 10 quốc gia- Ảnh 4.

Tháng 3 năm nay, Dh Foods khánh thành nhà máy sản xuất chi nhánh Long An


Theo ông Dũng, để đưa các sản phẩm của người Việt ra nước ngoài, đầu tiên phải có sản phẩm chất lượng tốt. Đồng thời, doanh nghiệp phải chịu chi cho các hoạt động xúc tiến thương mại, tiếp thị trong các triển lãm quốc tế. Và Dh Foods luôn xem việc tham gia các triển lãm quốc tế là cơ hội để sản phẩm của mình lọt vào mắt xanh của các nhà thu mua tiềm năng.

“Ông trùm” gia vị tiết lộ bí quyết giúp Dh Foods có mặt ở hơn 10 quốc gia- Ảnh 5.

Đội ngũ Dh Foods tham gia triển lãm tại Nhật Bản. Ảnh: NVCC

Mỗi lần tham gia triển lãm quốc tế, Dh Foods phải cần 3-4 người trực quầy, 1 người phiên dịch để tiếp thị, mời khách mời dùng thử. Cũng theo ông Dũng, các sản phẩm đưa đến thị trường nước ngoài đều phải xem xét, cân nhắc sự phù hợp với khẩu vị của người tiêu dùng nước đó.

Hiện tại, các sản phẩm của Dh Foods đã có mặt tại hầu hết các siêu thị lớn tại Việt Nam và xuất khẩu đi Mỹ, Canada, Úc, Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Anh, Pháp, Đức… Đặc biệt thị trường Nhật và Hà Lan tăng trưởng 30-50% mỗi năm từ khi ông khởi nghiệp.Trong thời gian tới, Dh Foods vẫn tiếp tục hành trình đưa gia vị Việt vươn ra thế giới với hơn 10 sản phẩm mới dự kiến cho ra mắt trong năm nay.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Giá USD lại bất ngờ tăng vọt

Giá USD lại bất ngờ tăng vọt

Đồng USD tăng trở lại gần sát ngưỡng 106 khi dữ liệu lạm phát của Mỹ không có dấu hiệu hạ nhiệt, phù hợp với dự báo và khẳng định kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ trì hoãn việc cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Với độ mở lớn, kinh tế Việt Nam chịu tác động ra sao từ Fed, vàng và USD?

Với độ mở lớn, kinh tế Việt Nam chịu tác động ra sao từ Fed, vàng và USD?

Tỷ giá USD/VND hiện nay đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 10 năm qua. Các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND.

UBND quận, huyện tại TP.HCM được uỷ quyền điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu

UBND quận, huyện tại TP.HCM được uỷ quyền điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu

Để đẩy nhanh các dự án đầu tư công trên địa bàn, UBND TP.HCM quyết định ủy quyền cho UBND các quận, huyện (trừ UBND TP.Thủ Đức) điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu với thời gian là 3 năm.

5 ngày nghỉ lễ, TP.HCM có mưa không?

5 ngày nghỉ lễ, TP.HCM có mưa không?

Trong 5 ngày nghỉ dịp lễ 30/4, 1/5 năm nay, thời tiết TP.HCM được nhiều người quan tâm, đặc biệt là việc TP.HCM có mưa trong dịp này không.

Kinh doanh xe điện, "gà đẻ trứng vàng" của các hãng ô tô

Kinh doanh xe điện, "gà đẻ trứng vàng" của các hãng ô tô

Mặc dù các nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới liên tục báo cáo những con số không mấy khả quan về mảng xe điện. Thế nhưng, cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đầu tuần qua vẫn cho biết năm 2024 sẽ là năm lập kỷ lục về doanh số bán xe điện, trong đó Trung Quốc dẫn đầu thị trường.

TP.HCM triển khai trao đổi tín chỉ carbon đầu tiên trên cả nước - đây là lý do

TP.HCM triển khai trao đổi tín chỉ carbon đầu tiên trên cả nước - đây là lý do

Triển khai cơ chế đặc thù để phát triển thị trường carbon theo Nghị quyết 98, TP.HCM nghiên cứu không chỉ bán mà còn có thể mua tín chỉ carbon ở các quốc gia khác để phục vụ yêu cầu phát triển của thành phố.