Phạt 5 triệu đồng nhân viên VietJet có “thái độ” với người khuyết tật

Nguyễn Đức Thứ sáu, ngày 03/04/2015 16:50 PM (GMT+7)
Cảng vụ Hàng không miền Trung đã lập biên bản và xử phạt 2 nhân viên có “thái độ” với người khuyết tật 5 triệu đồng. Đồng thời, công khai xin lỗi hành khách Nguyễn Thị Vân.
Bình luận 0
Ngày 1.4, hành khách Nguyễn Thị Vân (quận Hoàng Mai, Hà Nội; là người khuyết tật, bị liệt hai chân) đã đi chuyến bay của VietJet từ Hà Nội vào Đà Nẵng.

Đến ngày 2.4, chị Vân  đến sân bay Đà Nẵng làm thủ tục để bay chuyến VJ516 DAD - HAN từ Đà Nẵng về Hà Nội lúc 17h45 (giờ Hà Nội). Tại đây, 2 nhân viên Hãng VietJet Lê Vũ Nhiệm và Lê Nguyễn Minh Tuyết đã từ chối làm thủ tục cho chị Vân với lý do chị hoàn toàn không thể tự di chuyển được.

img
Hành khách Nguyễn Thị Vân (ngồi xe lăn) tại sân bay Đà Nẵng (ảnh nhân vật cung cấp).
Cục Hàng không Việt Nam cho hay: 2 nhân viên từ chối làm thủ tục cho người khuyết tật đã vi phạm Thông tư 36/2014, Bộ GTVT quy định chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không sân bay; Thông tư 39/2012, hướng dẫn thực hiện quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về kết cấu hạ tầng giao thông, công cụ hỗ trợ và chính sách ưu tiên người khuyết tật tham gia giao thông công cộng. Do đó, Cảng vụ Hàng không miền Trung đã lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính 2 nhân viên của VietJet, mức phạt tối đa là 5 triệu đồng.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu Hãng hàng không VietJet tiếp tục xử lý nghiêm đối với trưởng đại diện và phó trưởng đại diện của hãng tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng. Đồng thời, công khai xin lỗi hành khách Nguyễn Thị Vân.

Hãng hàng không VietJet phải nghiêm túc rút kinh nghiệm, quán triệt tới toàn thể cán bộ, công nhân viên của hãng trong việc thực hiện văn hóa ứng xử  với hành khách sử dụng dịch vụ theo phương châm "4 xin, 4 luôn" của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng.

“Các hãng hàng không có trách nhiệm bố trí thiết bị, công cụ và nhân viên để trợ giúp hành khách khuyết tật, lên xuống tàu bay được thuận tiện theo đúng quy định tại khoản 3 điều 5 Thông tư 39. Đặc biệt, bố trí nhân viên hỗ trợ hành khách khuyết tật tại các cảng hàng không, sân bay chưa có xe nâng hành khách sử dụng xe lăn lên tàu bay”, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem