Phát hiện 4 người trốn trong xe tải lên tàu từ Phú Quốc vào đất liền

Huỳnh Xây Chủ nhật, ngày 12/04/2020 18:05 PM (GMT+7)
4 người bỏ ra 3,6 triệu đồng nhờ một đối tượng môi giới móc nối với các tài xế xe tải để đưa từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vào đất liền.
Bình luận 0

Chiều 12/4, thông tin từ Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng Dương Đông (Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang) cho biết, đơn vị này vừa bàn giao một đối tượng môi giới đưa người từ huyện đảo Phú Quốc về đất liền trong thời gian giãn cách xã hội cho Ban phòng chống dịch Covid-19 huyện Phú Quốc.

img

Nguyễn Văn Hùng (bên phải, ngoài cùng) làm việc với cơ quan chức năng.

Từ đó, Ban phòng chống dịch Covid-19 huyện Phú Quốc sẽ tiếp tục điều tra, xử lý.

Trước đó, khoảng 20h ngày 9/4, tại bến phà Hồng Ngọc thuộc ấp Bãi Vòng (xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc), Tổ công tác thuộc Biên phòng Cửa khẩu cảng Dương Đông phối hợp Công an huyện Phú Quốc kiểm tra xe ô tô tải  BKS 51C-87480 trên phà Kim Thuỷ Lâm đang làm thủ tục xuất bến về Hà Tiên.

Trong lúc kiểm tra, lực lượng chức năng bất ngờ phát hiện có 4 người trốn trong thùng xe, trong đó có 3 người thường trú ở tỉnh Kiên Giang và 1 người thường trú ở TP.HCM.

Làm việc với cơ quan chức năng, 4 người trên cho biết, đã đưa 3,6 triệu đồng cho Nguyễn Văn Hùng (SN 2000, ở xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc) để Hùng môi giới với lái xe tải cho 4 người trốn trong thùng xe về Hà Tiên. Hùng thừa nhận hành vi vi phạm trên với cơ quan chức năng.

Theo Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng Dương Đông, thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, trong thời gian giãn cách xã hội, UBND tỉnh Kiên Giang chỉ đạo dừng các hoạt động vận tải đường thuỷ nội địa, đường biển, các tuyến từ bờ ra đảo, hoạt động vận tải hành khách ven biển, quanh các đảo, riêng chỉ có tàu phà chở ô tô, chở xe tải vận chuyển hàng hoá thì được hoạt động.

"Lợi dụng việc này, Hùng đã móc nối với các tài xế xe tải để đưa người từ đảo vào đất liền. Chúng tôi đã vận động và yêu cầu 4 người dân nói trên quay trở lại Phú Quốc, thực hiện đúng các quy định phòng, chống dịch Covid-19” - Trung tá Lưu Quang Mười - Chính trị viên Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng Dương Đông cho hay.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem