Phát triển máy kiểm tra hơi thở, chẩn đoán virus corona tại chỗ

Minh Nhật Thứ sáu, ngày 06/03/2020 09:00 AM (GMT+7)
Các nhà nghiên cứu từ Đại học Northumbria đang phát triển loại máy kiểm tra hơi thở, có thể chẩn đoán virus corona tại chỗ chỉ bằng một mẫu hơi thở.
Bình luận 0

img

Các nhà nghiên cứu cầm trên tay nguyên mẫu của máy kiểm tra hơi thở.

Theo Mirror, các nhà khoa học đã có một bước nhảy vọt trong việc làm chậm sự lây lan của virus corona sau khi phát triển một máy kiểm tra hơi thở mới để phát hiện ngay lập tức người nhiễm bệnh. 

Chiếc máy này có thể phát hiện các dấu ấn sinh học như DNA, RNA, protein và lipid từ một mẫu hơi thở. Mặc dù các phương pháp lấy mẫu hơi thở tương tự đã được phát triển trong quá khứ, nhưng chúng chưa được chứng minh là đủ tin cậy do các vấn đề kỹ thuật như mất mẫu, nhiễm khuẩn và các vấn đề liên quan đến biến đổi mẫu.

Tuy nhiên, thiết bị mới đã giải quyết được các vấn đề trên, có nghĩa là các mẫu hơi thở giống với các mẫu được lấy từ phổi bằng phương pháp phẫu thuật.

Tiến sĩ Sterghios Moschos, người đứng đầu nghiên cứu cho biết các bằng chứng nghiên cứu cho thấy, máy có thể hoạt động tốt, chính xác trong điều kiện phòng thí nghiệm, vấn đề còn lại là thử nghiệm bên ngoài phòng thí nghiệm như trong bệnh viện, hiệu thuốc, xe cứu thương... 

Các nhà nghiên cứu tin rằng xét nghiệm hơi thở có thể được sử dụng để test nhanh virus corona (Covid-19).

Trong tương lai, công nghệ này cũng có thể được sử dụng để chẩn đoán một loạt các bệnh khác bao gồm bệnh phổi, tiểu đường, ung thư, các vấn đề về gan, các vấn đề về não và lão hóa, theo các nhà nghiên cứu.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem