Philippine mua hai tàu chiến lớp Maestral từ Italia

Chủ nhật, ngày 07/07/2013 08:16 AM (GMT+7)
Vũ khí trang bị trên tàu chiến lớp Maestral là 4 đạn tên lửa diệt hạm Teseo, tổ hợp tên lửa phòng không Aspide, hải pháo 127mm Otobreda, 2 pháo 40mm DARDOvà 2 cơ cấu phóng ngư lôi cỡ 533mm và 324mm.
Bình luận 0

Quân đội Philippine đã quyết định mua 2 khinh hạm lớp Maestral do Italia đóng mới. Thông tin trên được Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Philippine Fernando Manalo xác nhận. Theo lời ông này, việc mua chiến hạm trên nằm trong chương trình hiện đại quân đội giai đoạn 5 năm trị giá 1,7 tỷ USD được chính phủ quốc gia Đông Nam Á này thông qua gần đây.

img
Khinh hạm lớp Maestral.

Để sở hữu 2 khinh hạm lớp Maestral mới, Philippine phải chi ra khoảng 18 tỷ peso. Trước đó, Italia từng đề nghị bán cho Philippine 2 khinh hạm cùng lớp đã qua sử dụng, nhưng giới chức quân sự Philippine từ chối. Ông F. Manalo cho biết, duy trì các chiến hạm đã qua sử dụng còn tốn kém hơn việc mua chiến hạm mới.

Philippine và Italia bắt đầu đàm phán cung cấp chiến hạm từ mùa hè năm 2012. Ở thời điểm đó, Philippine chỉ dự kiến chi ra 11,7 tỷ peso cho việc mua sắm và nhắm tới các khinh hạm lớp Maestral đã qua sử dụng trong biên chế hải quân Italia như: Maestral, Grecale, Libeccio, Scirocco, Alizeo, Europallets, Espero và Dzeffiro. Toàn bộ chúng đều được chế tạo từ những năm 1980.

Hiện không rõ trang bị và phiên bản khinh hạm lớp Maestral Philippine đặt mua. Tuy nhiên, khinh hạm lớp Maestral tiêu chuẩn có lượng choán nước đạt 2.300 tấn, tốc độ hải trình đạt 32 hải lý/giờ và tầm hoạt động gần 6.000 hải lý.

Hỏa lực của lớp tàu chiến này là 4 đạn tên lửa diệt hạm Teseo, tổ hợp tên lửa phòng không Aspide, hải pháo 127mm Otobreda, 2 pháo 40mm DARDOvà 2 cơ cấu phóng ngư lôi cỡ 533mm và 324mm.

Ngoài thỏa thuận mua chiến hạm nói trên, mới đây, Philippine còn tuyên bố sẽ mua 10 tàu tuần tiễu mới do Nhật Bản chế tạo để trang bị cho lực lượng bảo vệ bờ biển. Tuy nhiên, thông tin cụ thể về thỏa thuận này không được tiết lộ.

Theo Quân đội nhân dân
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem