Phổ biến áp dụng sàn thương mại điện tử vào hoạt động kinh doanh tại Bắc Kạn
Trong tháng 6, UBND tỉnh Bắc Kạn phối hợp với Tập đoàn Kim Nam tổ chức các chương trình "phổ biến và áp dụng STMĐT vào hoạt động kinh doanh, nhằm giúp người dân hiểu sâu hơn về hoạt động thương mại điện tử, qua đó áp dụng hiệu quả vào doanh nghiệp của mình.
Mở đầu cho chuỗi tập huấn miễn phí này là chương trình phổ biến và ứng dụng STMĐT tỉnh Bắc Kạn tại huyện Chợ Mới ngày 3/6 với sự tham gia của khoảng 50 doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn.
Chương trình tập huấn đã cung cấp kiến thức cơ bản về STMĐT, giới thiệu tính năng, tiện ích và hướng dẫn sử dụng STMĐT giúp doanh nghiệp/hộ kinh doanh đưa sản phẩm lên sàn, quảng bá và phân phối sản phẩm OCOP huyện Chợ Mới đến với khách hàng trên môi trường số…
Ông Lê Ngọc Quyến, Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới cho biết, từ năm 2018, huyện Chợ Mới đã tích cực triển khai chương trình "Mỗi xã phường một sản phẩm" và đạt được những thành công bước đầu; tính đến hết năm 2020, toàn huyện đã có 20 sản phẩm OCOP, từng bước khẳng định chất lượng nông sản của địa phương.
"Nhằm nắm bắt kịp thời công việc ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường đối với sản phẩm nông sản nói riêng và hàng hóa nói chung. Với mục đích đổi mới phương thức kinh doanh, gia tăng hiệu quả kinh tế cho địa phương. Đặc biệt trong bối cảnh Covid-19 hiện nay, việc triển khai STMĐT là hết sức quan trọng", ông Quyến nhận định.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Kim Hùng, Viện trưởng Viện Khoa học quản trị doanh nghiệp và Kinh tế số Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị doanh nghiệp Tập đoàn Kim Nam chia sẻ:
"Tôi rất cảm ơn lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn và lãnh đạo huyện Chợ Mới đã hết sức nỗ lực để tổ chức ra chương trình tập huấn đầu tiên cho Chợ Mới nói riêng và tỉnh Bắc Kạn nói chung về ứng dụng thương mại điện tử, trong đó có STMĐT tỉnh Bắc Kạn.
Chúng tôi rất cố gắng và đặt kỳ vọng làm sao các đối tượng quản lý của nhà nước cũng có thể nắm được, ứng dụng STMĐ tỉnh Bắc Kạnk để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; ngoài ra, hướng đối tượng trực tiếp là các doanh nghiệp, HTX và hộ kinh doanh trên địa bàn sở hữu một không gian doanh nghiệp trên môi trường mạng".
Theo ông Hùng, đây là điều rất quan trọng để thay đổi tư duy, thay đổi cách làm việc; một người phục vụ cả trăm khách hàng trên môi trường mạng, khác với làm việc theo kiểu truyền thống một người chỉ phục vụ được vài người trong một ngày mà thôi.