Phớt lờ “lệnh” tháo dỡ công trình xây sai thiết kế tại chung cư Athena

Trần Kháng Thứ năm, ngày 19/03/2020 13:11 PM (GMT+7)
Quận Nam Từ Liêm đã liên tiếp có chỉ đạo xử lý vi phạm tại chung cư Athena Complex Xuân Phương nhưng chủ đầu tư là Công ty TNHH Phát triển Đô thị và Xây dựng 379 (Công ty 379) vẫn ‘ngang nhiên’ không thực hiện.
Bình luận 0

Chủ đầu tư “phớt lờ” chỉ đạo

Mới đây, thông tin với Dân Việt, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho biết, đoàn liên ngành đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu chủ đầu tư tháo dỡ công trình xây sai thiết kế tại tầng 1 tòa nhà chung cư Athena Complex Xuân Phương. Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương bàn giao quỹ bảo trì cho ban quản trị theo đúng quy định tại điều 36 quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư ban hành kèm thông tư số 02 ngày 15/2/2016 của Bộ Xây dựng.

img

Công trình xây sai thiết kế tại tầng 1 tòa nhà chung cư Athena Complex Xuân Phương chưa được xử lý triệt để. 

Ngoài ra, Quận này cũng cho biết, sẽ phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường, các cơ quan chức năng thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất (sổ hồng) để đảm bảo quyền lợi cho cư dân.

Đặc biệt, UBND quận Nam Từ Liêm khẳng định, đơn vị này sẽ tiếp tục chỉ đạo các phòng, ngành chức năng kiên quyết xử lý dứt điểm các vi phạm của chủ đầu tư, đảm bảo tình hình an ninh, trật tự tại địa phương.

UBND Quận Nam Từ Liêm đã 2 lần ra quyết định số 1252/QĐ-UBND ngày 10/4/2019 và số 1898/QĐ-UBND ngày 5/6/2019 cùng về việc đình chỉ hoạt động đối với các khu vực kinh doanh tại tầng 1 của chung cư Athena Complex Xuân Phương được giới hạn bởi trục (X5-X9; Y1-Y4A) và (X5-X9; Y10A-Y13) theo bản vẽ thẩm duyệt thiết kế về PCCC số 1930/TD-PCCC-P6 ngày 24/6/2016 của Cục cảnh sát PCCC&CNCH.

Xác nhận với PV, bà Đỗ Thị Hằng - Trưởng Ban quản trị chung cư Athena Complex, tới ngày 18/3, chủ đầu tư mới chuyển cho Ban quản trị 1 tỷ đồng, còn việc tháo dỡ các vi phạm tại tầng 1 chủ đầu tư chưa thực hiện.

Phân lô và bán diện tích chung?

Trước đó, phản ánh tới Dân Việt, Ban quản trị và cư dân chung cư Athena Complex Xuân Phương, chủ đầu tư là Công ty TNHH Phát triển Đô thị và Xây dựng 379 (Công ty 379) đã vi phạm hợp đồng, đưa ra nhiều lý do để “chây ỳ” bàn giao quỹ bảo trì, không trả sổ hồng cho cư dân và tự ý tăng phí dịch vụ... khiến nhiều cư dân bức xúc nên đã đồng loạt treo băng rôn khắp các ban công tòa nhà để phản đối.

Ngoài ra, đại diện Ban quản trị toà nhà cũng chỉ ra sai phạm tại, Hợp đồng mua bán thì phần diện tích tầng 1 chỉ để xe đạp, xe dùng cho người khuyết tật, xe động cơ 2-3 bánh phục vụ cư dân. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã tự ý phân lô và bán ki-ốt cho khách hàng mà không đưa ra được các biên bản hay giấy tờ chấp thuận, phê duyệt theo quy định.

img

Cư dân bức xúc, treo băng rôn tố cáo chủ đầu tư vi phạm.

“Chúng tôi rất bức xúc và lo lắng khi chủ đầu tư đang cố tình không khắc phục các vi phạm, điều này đang ảnh hưởng tới an toàn, quyền lợi của cư dân”, anh Nguyễn Duy Thiết – một cư dân toà nhà bức xúc.

Việc xây dựng không đúng công năng được phê duyệt khiến cho công tác phòng cháy chữa cháy bị ảnh hưởng nghiêm trọng và diện tích chung bị ảnh hưởng, an ninh, an toàn của tòa nhà không được đảm bảo.

Vi phạm của chủ đầu tư đã được cơ quan chức năng cảnh báo và yêu cầu xử lý. Cụ thể, ngày 19/2/2020, Công an Quận Nam Từ Liêm đã kiểm tra về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại Chung cư Athena Complex Xuân Phương. Tại buổi kiểm tra, chủ đầu tư Công ty 379 đã không chấp hành quyết định đình chỉ hoạt động của UBND quận Nam Từ Liêm (khu vực bị đình chỉ vẫn hoạt động sai công năng). 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem