PV Trans Pacific lý giải vì sao lợi nhuận tăng trưởng?
Công ty CP Vận tải dầu khí Thái Bình Dương (PVTrans Pacific) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2024, ghi nhận doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt hơn 359 tỷ đồng, giảm hơn 36% so với cùng kỳ năm trước; Lợi nhuận sau thuế đạt 68,9 tỷ đồng, tăng 23,2% so với cùng kỳ năm trước.
Luỹ kế trong 9 tháng đầu năm 2024, PV Trans Pacific ghi nhận doanh thu đạt gần 1.100 tỷ đồng, giảm 11% so với cùng kỳ; Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 174 tỷ đồng, tăng 11,1% so với cùng kỳ.
![PV Trans Pacific lý giải vì sao lợi nhuận tăng trưởng? - Ảnh 1.](https://danviet.ex-cdn.com/files/f1/296231569849192448/2024/10/28/pv-trans-pacific-1730115428158155454487.png)
PV Trans Pacific ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng. Ảnh: PV Trans Pacific
Lý giải về kết quả kinh doanh, PV Trans Pacific cho biết, lợi nhuận của doanh nghiệp tăng do đội tàu của doanh nghiệp tiếp tục khai thác trên thị trường quốc tế với giá cước tốt.
Ngoài ra, chi phí lãi vay giảm, các yếu tố chênh lệch tỷ giá giảm và doanh thu tài chính tăng cũng đã ảnh hưởng đến lợi nhuận của công ty.
Trước đó, tại buổi đối thoại với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực hàng hải, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Lê Đỗ Mười đã giải đáp nhiều vấn đề "nóng".
Ông Lê Đỗ Mười, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, Cục Hàng hải Việt Nam và Bộ GTVT năm nào cũng sắp xếp nạo vét các luồng, nhưng hiện nay vướng về đổ thải sản phẩm nạo vét.
Đối với đề án tàu lớn, Cục Hàng hải Việt Nam vừa trình Bộ GTVT, trong đó tổng hợp tất cả những ý kiến của các doanh nghiệp về những vướng mắc, khó khăn để đề xuất giải quyết dứt điểm. Trong đó, khuyến khích khai thác hiệu quả kết cấu hạ tầng hiện có để đảm bảo an toàn, phù hợp.
Về hàng tồn đọng tại các cảng, theo ông Mười, sau khi làm việc với các doanh nghiệp cảng, Cục Hàng hải Việt Nam đã tham mưu và Bộ GTVT cũng đã có văn bản gửi Bộ Tài chính, chúng tôi đã làm việc rồi, đưa ra một số giải pháp.
Hàng tồn đọng thật sự nhức nhối, có những hàng nhập về nhưng không tìm được công ty nhận, vì họ giải thể rồi. Nhiều hàng nhập về và đến nay đã 10 năm, 20 năm rồi, không còn, không có phương án giải quyết. Có thể phải tổ chức hội thảo để mời các đơn vị có liên quan đến hàng tồn đọng bàn cách giải quyết triệt để...
Về giá xếp dỡ container, ông Mười cho hay, việc sửa Thông tư 12 của Bộ GTVT là một bước tiến lớn. Căn cứ tình hình thực tế sẽ xây dựng lộ trình phù hợp. Trước mắt, phải căn cứ Thông tư 12 để các doanh nghiệp cảng áp dụng giá xếp dỡ, tránh tình trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh.