Quảng Nam: Tập trung lực lượng dập tắt dịch lở mồm long móng

Thứ tư, ngày 18/09/2013 11:16 AM (GMT+7)
Ông Trần Văn Ta- Trưởng trạm Thú y huyện Tây Giang cho biết, những ngày qua dịch lở mồm long móng đã bùng phát tại xã A Vương.
Bình luận 0
Đến nay, đã có gần 85 con gia súc của 40 hộ nông dân bị mắc bệnh, trong đó có 3 con đã chết; có khả năng số gia súc mắc bệnh vừa nêu bị nhiễm type virus mới, có độc lực cao, sức lây lan rất nhanh, chưa từng xuất hiện trên địa bàn của huyện.

UBND tỉnh Quảng Nam đã có quyết định công bố dịch lở mồm long móng tại vùng dịch là xã A Vương; vùng khống chế gồm xã Dang, A Tiêng, BhaLêê (huyện Tây Giang), xã Tà Lu, A Rooi, thị trấn P'rao (huyện Đông Giang) và vùng đệm gồm xã A Nông, Lăng (huyện Tây Giang), xã Zuôih (huyện Nam Giang), MàCooih, ZaHung, Zơ Ngây, Sông Kôn (huyện Đông Giang). Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở NNPTNT chủ trì, phối hợp với các địa phương thuộc vùng dịch và các ngành liên quan tập trung cán bộ kỹ thuật, phương tiện, vật tư... nhanh chóng bao vây dập tắt ổ dịch lở mồm long móng.

Đăng Bình (Đăng Bình)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem