Quảng Ngãi: Dự án cầu 245 tỷ làm xong nhưng phải phơi mình chờ đường dẫn
Theo thông tin mà PV Etime đã thu thập và được cung cấp, dự án cầu Sông Rin được cấp thẩm quyền Quảng Ngãi phê duyệt vào tháng 10/2018 (Quyết định số 1680/QĐ-UBND ngày 09/10/2018), với tổng vốn đầu tư 245 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2018-2021.
Đơn vị được giao làm chủ đầu tư là BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi; đơn vị trúng thầu thi công là Công ty Hợp Nghĩa và Công ty Trường Thành.
Dự án cầu Sông Rin có tổng chiều dài 3.561m, gồm 2 cầu Sông Rin và Nước Rạc. Trong đó cầu sông Rin dài 319m, với bề rộng nền đường từ 13,5 – 15m và bề rộng mặt đường từ 7 – 12m; cầu Nước Rạc dài 43m, có bề rộng nền đường từ 15m – 18m và bề rộng mặt đường là 12m, với đường dẫn nối 2 cầu vào quốc lộ 24B.
Theo chính quyền tỉnh Quảng Ngãi, mục đích triển khai dự án nhằm đảm bảo giao thông giữa 2 huyện Sơn Hà-Sơn Tây thông suốt, không bị chia cắt trong mùa mưa bão.
Bên cạnh đó dự án trên còn tạo điều kiện thuận lợi cho huyện Sơn Hà phát triển mở rộng không gian đô thị, xây dựng thị trấn Di Lăng trở thành trung tâm kinh tế – văn hóa vùng phía Tây tỉnh.
Tuy nhiên sau khi khởi công vào năm 2019, đến khoảng tháng 10/2020 thì 2 cầu Sông Rin và Nước Rạc đã hoàn thành nhưng đành "trơ gan cùng tuế nguyệt" cho đến tận bây giờ. Lý do đường dẫn đến nay vẫn làm chưa xong vì thiếu đất đắp.
Cùng thừa nhận lý do chậm trễ của dự án cầu Sông Rin nêu trên là đúng, đại diện BQL DA công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đang hoàn thành thủ tục để cấp thẩm quyền Quảng Ngãi cấp phép khai thác đất, thi công đường dẫn vào công trình này.