Quảng Ngãi: Tập kết nhân, vật lực chậm, chủ đầu tư đê biển 85 tỷ “điểm mặt” đơn vị thi công
Được biết dự án công trình các tuyến đê biển huyện Lý Sơn (giai đoạn 1), được cấp thẩm quyền tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt vào tháng 10/2019 (quyết định đầu tư số 1616/QĐ-UBND), do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình (gọi tắt BQL DA) Nông nghiệp &Phát triển nông thôn tỉnh làm chủ đầu tư, với tổng vốn 85 tỷ đồng. Trong đó hạng mục chính là tuyến đê có chiều dài 855m.
Dự án các tuyến đê biển Lý Sơn (giai đoạn 1) được triển khai thực hiện tại phía đông huyện Lý Sơn, có tổng diện tích đất sử dụng 2.2 ha, gồm đất chiếm vĩnh viễn 1,7 ha và đất chiếm tạm thời 0,5ha. Đây là công trình thuỷ lợi cấp IV, thời gian hoàn thành dự án vào năm 2021.
Trúng thầu thi công dự án là liên doanh Công ty TNHH xây dựng Đồng Khánh-Công ty Cổ phần Tập đoàn 315-Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Hợp Nghĩa.
Thế nhưng do sự yếu kém trong quá trình hoạt động, nên vào đầu năm 2021 vừa qua, cấp thẩm quyền tỉnh Quảng Ngãi đã sáp nhập BQL DA Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nên dự án được chuyển cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các (gọi tắt là BQL) công trình giao thông tỉnh, làm chủ đầu tư.
Tuy nhiên tại buổi kiểm tra hiện trường vào ngày 20/4 vừa qua, nhận thấy việc tập kết nguyên vật liệu, trang thiết bị và nhân lực thi công của một số đơn vị trúng thầu chưa đảm bảo, lãnh đạo BQL DA công trình giao thông đã phê bình, yêu cầu khẩn trương khắc phục.
Sáng 23/4, trao đổi với PV Etime, đại diện chủ đầu tư mới (BQL DA công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi) khẳng định: Nếu đơn vị thi công nào làm chậm, gây ảnh hưởng đến tiến độ của dự án, chúng tôi sẽ cắt giảm khối lượng công việc đã trúng thầu trước đó, giao cho đơn vị khác làm.