Thứ ba, 14/05/2024

Quốc lộ 51: Xin cơ chế đặc thù đầu tư xây dựng để bớt tai nạn và kẹt xe

18/03/2024 6:46 PM (GMT+7)

UBND tỉnh Đồng Nai vừa kiến nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng nhau xin cơ chế đặc thù để đầu tư xây dựng các cầu vượt, nút giao trên tuyến quốc lộ 51 hiện hữu.

Xin cơ chế đặc thù đầu tư Quốc lộ 51

Ông Võ Tấn Đức - Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đang triển khai thi công.

Sau khi hoàn thành, đưa vào khai thác, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ áp dụng hình thức thu phí để hoàn vốn.

Lúc này, các phương tiện tham gia giao thông có thể lựa chọn giữa đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu hoặc quốc lộ 51 để lưu thông. Riêng tuyến quốc lộ 51 sẽ không còn thu phí.

Quốc lộ 51 là tuyến kết nối giao thông quan trọng giữa tỉnh Đồng Nai với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Quốc lộ 51 qua địa bàn 2 tỉnh dài khoảng 86km. Quốc lộ 51, đoạn qua TX.Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Trần Khánh

Quốc lộ 51 là tuyến kết nối giao thông quan trọng giữa tỉnh Đồng Nai với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Quốc lộ 51 qua địa bàn 2 tỉnh dài khoảng 86km. Quốc lộ 51, đoạn qua TX.Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Trần Khánh

Tại hội nghị hợp tác giữa các địa phương vùng Đông Nam Bộ mới đây, ông Võ Tấn Đức đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng nhau xem xét, báo cáo Chính phủ, Quốc hội ban hành nghị quyết cho cơ chế đặc thù để thực hiện xây dựng các cầu vượt, nút giao quan trọng trên tuyến quốc lộ 51 hiện hữu.

Việc đầu tư sẽ theo hình thức hợp đồng BOT nhằm tránh tình trạng kẹt xe trên tuyến quốc lộ này.

Trước đó, trật tự an toàn giao thông trên quốc lộ 51 diễn biến phức tạp, với nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn cả 2 tỉnh.

Ông Huỳnh Thanh Bình, nhà mặt tiền quốc lộ 51 (TX.Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu) kể ông đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông trọng xảy ra tại khu vực này. Có khi, trong vòng 1 tháng có 3-4 vụ tai nạn nghiêm trọng.

Ngày 13/1/2023, Dự án đầu tư xây dựng mở rộng quốc lộ 51 đã tạm dừng thu phí. Quốc lộ 51, đoạn qua tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Trần Khánh

Ngày 13/1/2023, Dự án đầu tư xây dựng mở rộng quốc lộ 51 đã tạm dừng thu phí. Quốc lộ 51, đoạn qua tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Trần Khánh

Theo ông Bình, lượng xe trọng tải lớn thường xuyên lưu thông đông đúc. Trong khi đường hẹp, vạch phân chia làn đường không rõ, các phương tiện thường lấn làn, rất dễ gây ra tai nạn, chủ yếu giữa xe máy và ô tô tải.

Còn theo Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh à Rịa - Vũng Tàu), ngoài ý thức tham gia giao thông của người dân, hạ tầng xuống cấp, hiện nay, lưu lượng xe lưu thông qua quốc lộ 51 đang bị quá tải.

Theo thiết kế, quốc lộ 51 có lưu lượng khoảng 25.000 lượt phương tiện/ngày đêm. Tuy nhiên, hệ thống camera giám sát của cảnh sát giao thông ghi nhận, năm 2023, lưu lượng xe trung bình lên đến 40.000 ngàn lượt phương tiện/ngày đêm. Riêng các ngày cuối tuần, ngày lễ khoảng 60.000 lượt.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đêm Sài Gòn rộn rã với Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024

Đêm Sài Gòn rộn rã với Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024

Đêm cuối tuần này, đường phố Sài Gòn sẽ thêm rộn rã với những bước chân của hơn 5.000 vận động viên với Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024 diễn ra từ ngày 18-19/5.

Các nhà phân phối bán lẻ quốc tế "săn" nguồn hàng, doanh nghiệp dệt may trong nước "dễ thở"

Các nhà phân phối bán lẻ quốc tế "săn" nguồn hàng, doanh nghiệp dệt may trong nước "dễ thở"

Theo Bộ Công thương, hàng trăm đoàn thu mua quốc tế dự kiến “đổ bộ” vào Việt Nam tìm kiếm đối tác bền vững trong lĩnh vực dệt may, da giày. Vì thế, các doanh nghiệp sản xuất ngành hàng này “dễ thở” hơn.

Kỹ sư Sài thành trồng đông trùng hạ thảo chuẩn OCOP thu nhập tiền tỷ

Kỹ sư Sài thành trồng đông trùng hạ thảo chuẩn OCOP thu nhập tiền tỷ

Không chỉ cung cấp đông trùng hạ thảo ra thị trường, anh Lê Ngọc Lụm còn phát triển thành những sản phẩm đạt chuẩn chất lượng để tạo thương hiệu riêng tại TP.HCM

Ai đang thao túng và trục lợi từ giá vàng?

Ai đang thao túng và trục lợi từ giá vàng?

Giá vàng càng biến động mạnh, chênh lệch mua vào - bán ra càng lớn, càng tạo nhiều lợi nhuận cho các “nhà cái”. Giải pháp bình ổn bằng cách nhập khẩu vàng hay phá thế độc quyền vàng miếng SJC đều không phải giải pháp căn cơ để bình ổn thị trường vàng mà là điều kiện mang lợi ích cho doanh nghiệp kinh doanh vàng.

Vàng nhẫn, vàng miếng đua nhau lao dốc trước giờ đấu thầu vàng lần thứ 6

Vàng nhẫn, vàng miếng đua nhau lao dốc trước giờ đấu thầu vàng lần thứ 6

Giá vàng thế giới hôm nay (14/5) quay đầu giảm mạnh do nhà đầu tư chốt lời trước dữ liệu lạm phát được công bố. Trong nước, giá vàng nhẫn giảm khá mạnh, niêm yết cao nhất ở mức 76,8 triệu đồng/lượng; còn vàng miếng SJC tiếp tục giảm về 90 triệu đồng/lượng.

Các hãng hàng không tăng tần suất bay từ TP.HCM, Hà Nội đến Điện Biên

Các hãng hàng không tăng tần suất bay từ TP.HCM, Hà Nội đến Điện Biên

Lượng hành khách từ các nơi, đặc biệt là TP.HCM và Hà Nội đổ về Điện Biên tăng cao khiến các hãng hàng không phải tăng tần suất khai thác.