Quý II/2022, PNJ báo lãi tăng 71% lên gần 400 tỷ đồng
Quý II/2022, lợi nhuận PNJ tăng trưởng hơn 70%
Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (mã: PNJ) vừa có báo cáo giải trình về chênh lệch kết quả kinh doanh quý II/2022 với biến động tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm trước.
Giải trình về kết quả kinh doanh, ông Lê Trí Thông, Tổng giám đốc PNJ cho biết: "Kết quả kinh doanh tăng trưởng hơn 10% là nhờ sự sôi động của thị trường bán lẻ sau đại dịch Covid-19".
Theo ông Thông, nhờ có chiến lược truyền thông marketing triển khai linh hoạt mà PNJ đã gặt hái được những kết quả tích cực trong thời gian vừa qua. Đây cũng là phương án đóng góp quan trọng cho sự tăng trưởng doanh thu của PNJ.
Theo báo cáo tài chính của PNJ công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022, PNJ báo lãi hơn nghìn tỷ, hoàn thành 82,5% kế hoạch lợi nhuận năm 2022 sau 6 tháng.
Báo cáo này cho thấy, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của PNJ quý II/2022, lần lượt tăng 81% và 71% so với cùng kỳ, tương ứng đạt 8.058 tỷ đồng và 378 tỷ đồng.
Luỹ kế nửa đầu năm 2022, PNJ ghi nhận doanh thu thuần tăng 56% lên 18.210 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế tăng 48% lên 1.088 tỷ đồng.
Với những kết quả nêu trên, PNJ đã hoàn thành 70,5% kế hoạch doanh thu và 82,5% kế hoạch lợi nhuận đề ra hồi đầu năm. Ban lãnh đạo công ty dự báo với tinh thần không ngừng tái tạo và tăng tốc mạnh mẽ của toàn hệ thống thì mục tiêu doanh thu 25.835 tỷ đồng và lợi nhuận 1.320 tỷ đồng có thể được chinh phục sớm trong quý tới.
Cũng theo báo cáo của PNJ, kết quả kinh doanh tích cực có được cũng có sự biến động khi mảng bán sỉ giảm tỷ trọng đóng góp doanh thu từ 14,2% còn 11,8%.
Tuy nhiên, mảng vàng miếng PNJ lại ghi nhận sự tăng trưởng từ 26,6% lên 28,2% và bán lẻ tăng từ 56,8% lên 58,6%. Đây đồng thời là hai kênh có mức tăng trưởng doanh số so với cùng kỳ cao nhất.
Lãnh đạo PNJ cho biết, doanh thu vàng miếng tăng gần 66% bởi giá vàng tăng và khách hàng có nhu cầu tìm tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh áp lực lạm phát ngày càng cao.
Doanh thu bán lẻ tăng xấp xỉ 62% bởi sự tổng hoà của nhiều yếu tố như nguồn thu mới từ những điểm bán vừa khai trương, các cửa hàng hiện hữu duy trì sức tiêu thụ tốt.
Không chỉ doanh thu chuyển biến khả quan, chi phí hoạt động sáu tháng đầu năm cũng được tối ưu. Tỷ lệ chi phí trên lợi nhuận gộp giai đoạn này là 54,6%, giảm một điểm phần trăm so với cùng kỳ vì áp dụng nhiều ứng dụng công nghệ vào bán hàng và quản lý.
"Tính đến cuối tháng 6/2022, hệ thống của PNJ đã bao phủ 56 tỉnh, thành phố với 351 cửa hàng độc lập", lãnh đạo PNJ cho hay.
Hiện nay, PNJ đã mở mới 16 cửa hàng và nâng cấp 11 cửa hàng PNJ Gold trong nửa đầu năm, nâng tổng số cửa hàng trong chuỗi này lên 332. PNJ Style cũng tăng sự hiện diện khi có thêm 2 cửa hàng mới, nâng tổng số lên 4 cửa hàng.