Quyết định nổ mìn phá đá, dọn đường đưa thi thể các nạn nhân ra

Thứ sáu, ngày 01/04/2011 16:49 PM (GMT+7)
Dân Việt - Dù đã điều đến một chiếc cẩu và máy múc cùng máy khoan điện công suất lớn nhưng không thể phá được khối đá khổng lồ, lực lượng cứu hộ đã quyết định nổ mìn, phá đá để lấy xác nạn nhân.
Bình luận 0

45 chiến sĩ công binh của Đại đội công binh 17, bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An được giao nhiệm vụ khoan đá, nổ mìn.

img

Vì còn có xác người và xe ở dưới khối đá nên lực lượng công binh đưa ra phương pháp nổ mìn âm, sau khi nổ, đá sẽ tự nứt ra chứ không bung lên như thường lệ.

Sau khi huy động 4 máy khoan, khoan được 25 lỗ sâu chừng 3 mét vào tảng đá lớn, các chiến sĩ công binh tiến hành cho thuốc nổ vào khối đá rồi tra kíp nổ và dây kích nổ.

img

Đại úy Trần Danh Hậu, Trợ lí Ban công binh, chỉ huy việc nổ mìn cho biết, với lượng thuốc nổ vừa phải, phương pháp này sẽ không ảnh hưởng gì đến thi thể của các nạn nhân ở dưới.

“Sau khi nổ lần thứ nhất, nếu chưa đưa được người ra, lực lượng công binh sẽ tiến hành nổ mìn lần 2, cố gắng đến cuối ngày sẽ đưa hết các nạn nhân ra khỏi đống đổ nát”.

Như tin đã đưa, vào khoảng 7h30 phút sáng nay, 1.4, tại mỏ đá Lèn Cờ, xóm Hợp Thành, xã Nam Thành, Yên Thành (Nghệ An) đã xảy ra vụ sập mỏ đá, vùi hàng chục người dưới đống đá đổ nát.

Tính đến thời điểm 14h20' chiều nay, 1.4, đã có 14 thi thể được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi đống đá khổng lồ và giao cho gia đình làm lễ mai táng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem