Vụ sập mỏ đá: Đã đưa được 14 thi thể ra ngoài

Thứ sáu, ngày 01/04/2011 12:57 PM (GMT+7)
Dân Việt - Theo thông tin tại hiện trường, tính đến thời điểm 14h20' chiều nay, 1.4, đã có 14 thi thể được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi đống đá khổng lồ và giao cho gia đình làm lễ mai táng.
Bình luận 0

Lực lượng cứu hộ dùng 2 cần cẩu, lật được một khối đá lớn ra và cho biết họ đã nhìn thấy rất nhiều chân, tay và quần áo của công nhân bị đá đè nhưng chưa thể đưa họ ra được vì còn vướng một khối đá khác.

Phương án được lực lượng cứu hộ tiến hành để chuyển khối đá lớn như tòa nhà cao tầng này là dùng cưa máy cắt dần, rồi dùng cẩu lớn để dịch chuyển khối đá, đưa các thi thể ra ngoài.

img
Hàng ngàn người dân đến xem lặng người khi những thi thể không còn nguyên vẹn được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi đống đá khổng lồ.

Tại hiện trường, dưới chân mỏ đá Lèn Cờ, lực lượng cứu hộ cùng với các phương tiện cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm.

Hàng ngàn người dân đến xem lặng người khi những thi thể không còn nguyên vẹn được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi đống đá khổng lồ.

Ông Hồ Đức Phớc chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết: "Sau khi nhận được tin vụ sập mỏ đá, chúng tôi đã huy động lực lượng bộ đội công binh, Công an, y tế... cùng các phương tiện cứu hộ như kích 120 tấn, máy khoan cắt, cẩu 50 tấn tới hiện trường để phối hợp với lực lượng cứu hộ huyện Yên Thành tìm kiếm nạn nhân".

Tình đến 14h20' chiều nay, lực lượng cứu hộ đã tìm được 14 thi thể. Hiện trong đống đá hàng trăm tấn vẫn còn 15 người bị mắc kẹt.

Theo nhận định của nhiều người thì với khối lượng đất đá quá lớn, những tảng đá nặng hàng tấn rất khó để di chuyển bởi vậy hi vọng sống sót của hàng chục công nhân và người làm thuê ở mỏ đá Lèn Cờ là rất mong manh.

* Vào khoảng 7h30 phút sáng nay, 1.4, tại mỏ đá Lèn Cờ, xóm Hợp Thành, xã Nam Thành, Yên Thành (Nghệ An) đã xảy ra vụ sập mỏ đá, hơn 40 người đã bị vùi sâu trong những tảng đá khổng lồ.

Những người chứng kiến vụ tai nạn kể lại:

Vào khoảng 7h sáng nay, 1.4, hơn 40 công nhân của công ty TNHH khai thác đá Chín Mến đang làm việc dưới chân mỏ đá Lèn Cờ thì bất ngờ mỏ này "cựa mình" làm một tảng đá khổng lồ nặng hàng trăm tấn rơi từ trên cao xuống.

img
 

Vụ tai nạn nghiêm trọng làm cho hơn 40 người bị vùi sâu dưới những khối đá khổng lồ. Theo những người chứng kiến vụ việc thì có ít nhất 30 người bị chết, nếu sống sót chỉ là trường hợp hi hữu.

>> Cận cảnh vụ sập mỏ đá kinh hoàng tại Nghệ An

Sau khi vụ tai nạn xảy ra UBND huyện Yên Thành đã huy động lực lượng chức năng Công an, Quân đội, y tế cùng với các phương tiện cứu hộ, cứu nạn trực tiếp đến hiện trường đào bới đưa được 5 người bị thương đi cấp cứu tại bệnh viện. Đồng thời, đến 9h30 cùng ngày đã đưa được xác 2 nạn nhân ra khỏi hiện trường về nhà an táng.

img
Nỗi đau xé lòng của những người thân

Theo quan sát của phóng viên, tại hiện trường, đá sập đổ xuống chân núi thành những đống lớn, một máy múc, 5 xe tải bị đá đè bẹp dúm.

Sự liên kết của núi chỉ là đất và đá phấn. Có thể do việc khai thác đá ở đây không tuân thủ theo các quy trình kỹ thuật về an toàn lao động (khai thác theo kiểu hàm ếch) nên tai nạn đáng tiếc đã xảy ra.

Hiện lực lượng chức năng cứu hộ cứu nạn huyện Yên Thành đang huy động toàn bộ lực lượng lực đào bới để tìm kiếm những người còn lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem