Không lâu đời như món phở truyền thống của người miền xuôi, phở cốn sủi của người Sa Pa chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây nhưng đã nhanh chóng thu hút khách du lịch bốn phương.
Vốn là nơi gần với biên giới nên ẩm thực Sa Pa khá đa dạng khi đón nhận không ít món ăn của người Hoa theo dân buôn bán du nhập vào. Cốn sủi cũng giống như vậy. Hiện tại, món ăn này đã trở nên phổ biến và là đặc sản không thể bỏ qua khi đến Lào Cai.
Cốn sủi có nghĩa là món ăn khô trong nước sốt (cốn - khô, sủi - nước sốt) hay còn được gọi là phở khan. Món này cũng có phần bánh phở mềm như phở bò, phở gà dưới xuôi nhưng lại không được chan ngập nước dùng, thay vào đó đầu bếp sẽ rưới một phần nước sốt sánh mịn vừa đủ để làm ướt bánh phở mà thôi.
Những nguyên liệu ăn kèm cũng khá đặc biệt. Người Sa Pa thường cho thêm những mì được làm bằng bột củ dong. Do đã được rang từ trước nên sợi mì ăn rất giòn, gần như tan trong miệng khi nhai. Ngoài ra còn có thịt lợn thái sợi, trứng luộc cắt làm tư và một chút bột tiêu nhỏ mịn, đậu phộng giã nhuyễn ở trên cùng.
Linh hồn của món phở này nằm ở nước sốt sánh mịn, đậm đà. Xương ống mua về rửa sạch, hầm liên tục trong 5 tiếng để toàn bộ chất ngọt, béo từ tủy xương tiết ra, hòa quyện với mùi thơm của quế, thảo quế,... mang đến một hương vị đậm chất núi rừng Tây Bắc. Nước sốt ngon là khi đạt được độ sánh vừa đủ, vị mặn ngọt hài hòa, ăn cùng với bánh phở sẽ vừa miệng chứ không vị nào lấn át vị nào.
Phở cốn sủi cũng được ăn kèm với rau thơm, tương ớt, ớt tươi thái lát và đặc biệt phải có thêm cải muối chua ngọt thái nhỏ. Đây chính là thành phần giúp vị của cốn sủi trở nên đặc biệt, có 1-0-2 và khác biệt với những món nước khác.
Món ăn này được bán quanh năm nên dù du lịch Sa Pa vào thời điểm nào, du khách cũng dễ dàng tìm được một hàng cốn sủi với mức giá trung bình khoảng 35.000 đồng/bát.
Không còn áo phông và quần jeans nhàm chán, các ông chủ công ty công nghệ đang tiên phong nâng tầm phong cách thời trang, khuyến khích nhân viên công nghệ diện đẹp khi đi làm.
Apple yêu cầu các đại lý bán lẻ ủy quyền tại Việt Nam tôn trọng thoả thuận đã ký kết, không bán iPhone, Macbook trên TikTok Shop.
Những chiếc áo thun mô phỏng theo trang phục của sư thầy Thích Minh Tuệ đang xuất hiện rất nhiều trên các sàn thương mại điện tử.
Đánh dấu cột mốc 140 năm thành lập, Bulgari bổ sung 6 kiệt tác bao gồm các linh vật mới bằng kim cương và đá quý trong BST đỉnh sức Aeterna.
Không chỉ có đa dạng các mặt hàng từ ăn uống đến chăm sóc sức khỏe, Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP TP.HCM lần 1 năm 2024, còn khiến nhiều người bất ngờ với điều này…
TP.HCM sắp có chương trình khuyến mãi tới 100% kéo dài trong suốt 3 tháng hè. Ngoài sản phẩm hàng hóa, thời trang, năm nay, các tour du lịch cũng sẽ nằm trong chương trình khuyến mãi phục vụ người dân, du khách.