Sân bay Long thành cần có 4 hangar để bảo dưỡng sửa chữa máy bay
Cục Hàng không Việt Nam vừa có ý kiến tới hãng hàng không Vietnam Airlines; Công ty TNHH MTV Kỹ thuật Máy bay (VAECO), Vietjet, Công ty cổ phần Kỹ thuật Hàng không Ngôi sao Việt (Vietstar), Vietravel Airlines, Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways), Công ty TNHH dịch vụ bảo dưỡng máy bay Cảng hàng không Miền Nam (SAAM), Công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật Hàng không (AESC) về việc khảo sát phương án đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư triển khai dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì máy bay và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng máy bay tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.
Theo Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã được Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT phê duyệt, trong giai đoạn 1 sẽ đầu tư xây dựng và đưa vào khai thác 4 hangar trên lô đất E01 có diện tích 182.029 m2.
Trên cơ sở các nội dung đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt về hangar tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, Cục Hàng không Việt Nam đã nghiên cứu 5 phương án (mô hình) đầu tư xây dựng 4 hangar trên lô đất E01.
Theo đó, dựa trên 5 phương án (mô hình) đầu tư xây dựng 4 hangar trên lô đất E01, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị nhà đầu tư đề xuất phương án lựa chọn (có thể đề xuất phương án ngoài 5 phương án tuy nhiên phải đảm bảo mục tiêu giai đoạn 1 đầu tư xây dựng và đưa vào khai thác 4 hangar trên lô đất E01).
Trên cơ sở phương án do nhà đầu tư đề xuất, lựa chọn, các nhà đầu tư cung cấp cụ thể các thông tin như: quy mô, công suất, năng lực bảo dưỡng tàu bay tại một thời điểm; phạm vi bảo dưỡng; năng định bảo dưỡng dự kiến; dự kiến vốn đầu tư; thời gian đầu tư xây dựng hangar; các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả đầu tư (doanh thu dự kiến; lợi nhuận; thời gian hoàn vốn,…); năng lực tham gia của nhà đầu tư…
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hiện tại, dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng tàu bay tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 đang được gấp rút triển khai các quy trình, thủ tục để đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.
Công tác đấu thầu Dự án trên rất cần sự phối hợp, tham gia đóng góp ý kiến của các nhà đầu tư ngay từ bước khảo sát, thu thập thông tin dự án nhằm đảm bảo mục tiêu, tiến độ đấu thầu theo yêu cầu đưa vào khai thác đồng bộ Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 vào năm 2026.