Sắp xây dựng thành phố chỉ có phụ nữ

Thứ ba, ngày 21/08/2012 20:38 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ả-rập Xê-út đang lên kế hoạch xây dựng một thành phố chỉ dành cho phụ nữ trong nỗ lực làm giảm sự phân biệt giới tính hà khắc và tăng cơ hội việc làm cho nữ giới.
Bình luận 0

Asian News International đưa tin thành phố dành cho phụ nữ sẽ được xây dựng ở Hofuf, phía đông Ả-rập Xê-út. Đây sẽ là thành phố chỉ có phụ nữ đầu tiên và dự kiến sẽ còn vài thành phố như vậy nữa trong tương lai.

img
Ảnh minh họa - Ảnh: AFP

Phụ nữ Ả-rập Xê-út luôn phải xin phép nam giới khi muốn kết hôn, ly dị hay đi du lịch... Tờ Guardian cho biết trường học, công sở dành riêng cho nam hay nữ cũng phổ biến tại đây.

Ước tính chỉ khoảng 15% lực lượng lao động hiện tại của Ả-rập Xê-út là phụ nữ trong khi nữ chiếm gần 60% lượng sinh viên đại học. Theo kênh truyền hình Al Arabiya, 78% số nữ cử nhân đại học tại đây rơi vào tình trạng thất nghiệp.

Vì vậy, những thành phố như thế này được hy vọng sẽ giúp phụ nữ tiếp cận với nhiều cơ hội việc làm và độc lập về tài chính hơn.

Theo Cơ quan Sở hữu Công nghiệp Ả-rập Xê-út (Modon) - đơn vị chịu trách nhiệm xây dựng, thành phố sẽ được thiết kế để lao động nữ được làm việc trong môi trường có sự riêng tư và vẫn tuân thủ theo các quy định của đạo Hồi.

Dự tính thành phố trên sẽ thu hút 500 triệu riyal (khoảng 133 triệu USD) tiền đầu tư và tạo ra gần 5.000 việc làm. Hiện tại, thành phố chỉ có phụ nữ này đang trong quá trình thiết kế và dự kiến sẽ tiến hành xây dựng vào năm sau.

Theo Huffington Post
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem