Shark Bình: Một lần lên sóng Shark Tank cũng tương đương với một chiến dịch marketing tiền tỉ

Thanh Thanh Thứ hai, ngày 27/12/2021 07:49 AM (GMT+7)
Shark Bình chia sẻ đối với các doanh nghiệp tham gia Shark Tank, một lần lên sóng cũng tương đương với một chiến dịch marketing, truyền thông 20 tỷ đồng.
Bình luận 0

Mới đây, tham dự chương trình "CafeTalk số 02 - Phía sau võ đài", Shark Bình đã có nhiều chia sẻ thú vị xung quanh show truyền hình thực tế Shark Tank. Theo ông chủ của NextTech, chất lượng của các startup đã tăng rõ rệt, tình trạng "ngáo giá" cũng đã được cải thiện hơn.

Tuy nhiên, Shark Bình cũng cho biết hiện tại có nhiều startup e ngại, chưa dám tham gia chương trình. Vị shark đến từ NextTech khẳng định việc tham gia Shark Tank sẽ giúp thương hiệu lan tỏa đến mọi nơi, một lần lên sóng sẽ tương đương với chiến dịch marketing trị giá 20 tỷ đồng.

Shark Bình: Một lần lên sóng Shark Tank cũng tương đương với một chiến dịch marketing tiền tỉ - Ảnh 1.

Shark Bình trong chương trình Shark Tank. Ảnh SharkTankVN.

"Họ chưa hiểu rằng Shark Tank ngoài việc là show thực tế về đầu tư thì còn là chương trình marketing vô giá với startup Việt. Thông qua chương trình được phát sóng trên truyền hình, và đặc biệt là còn được lặp đi lặp lại trên các nền tảng mạng xã hội báo chí, đã giúp thương hiệu được lan toả đến mọi nơi, và đặc biệt là đến lớp người tiêu dùng trẻ, yêu kinh doanh.

Chương trình Shark Tank ở Mỹ thống kê, 1 show startup lên Shark Tank Mỹ trong khoảng 15 phút đó, tương đương với một chiến dịch marketing trị giá khoảng 10 triệu USD. Ở Việt Nam bỏ rẻ ra, tôi đoán là 1 lần lên sóng cũng tương đương với một chiến dịch marketing, truyền thông tương đương 20 tỷ đồng. Tự nhiên các bạn có được truyền thông rộng khắp, được toàn xã hội biết đến mà lại không tận dụng, để nếu đang đi sau thì vượt lên trước, đã đi trước thì vượt xa hơn, thì tại sao không?

Tôi mong muốn trong những mùa Shark Tank sắp tới thì sẽ có thêm nhiều startup tốt, thậm chí có thể có những kỳ lân từ đây", Shark Bình chia sẻ.

Đồng thời, ông chủ của NextTech cũng nhận định vòng tuyển chọn của Shark Tank rất khắt khe, những startup nào có sự thể hiện không tốt hoặc có ý định rõ ràng lộ liễu tận dụng chương trình như phương tiện quảng cáo thì sẽ bị loại.

"Như ở Mỹ, người ta thống kê rằng việc được lên Shark Tank còn khó hơn cuộc thi tuyển vào Harvard. Hằng năm có khoảng 1.200 hồ sơ nhưng chỉ còn gần 100 startup được quay hình, 60 startup được lên sóng. Trong quá trình đó, những startup nào có sự thể hiện không tốt, hoặc có ý định rõ ràng lộ liễu tận dụng Shark Tank như phương tiện quảng cáo thì sẽ bị loại.

Đây là một chương trình truyền hình thực tế, tất cả những gì mà startup và các Shark giao tiếp đều thực tế, không có kịch bản nào từ trước nên bản thân các startup phải rất thật, chân thành. Thật thà là cha quỷ quái mà, các Shark cũng không phải những người dạng vừa đâu", Shark Bình cho biết.

Bên cạnh đó, ông chủ của NextTech cũng nhận định thị trường coin đến nay vẫn rất ảo. Ông cũng cảnh báo các nhà đầu tư nên khi "đổ tiền" vào coin, crypto phải rất thận trọng, hãy coi như một cơn sốt đào vàng ở miền tây nước Mỹ cách đây 200-300 năm, đa số sẽ mất tiền.

"Tôi nghĩ là ảo. Tôi nghĩ thị trường coin đến hiện nay vẫn rất ảo. Góc nhìn của tôi tương đối thận trọng. Cái gì cũng phải 'back to basic', mang lại giá trị cho xã hội  bằng vật chất hoặc dịch vụ. 

Trong khi hầu hết các coin trên thị trường đều không mang lại giá trị thật cho cuộc sống, chỉ có một số ít các dự án mang lại giá trị thật cho cuộc sống dưới hình thức như bảo chứng cho một dự án nào đó có giá trị. Còn đại đa số tôi nghĩ là ảo, ảo một cách buồn cười", Shark Bình nhấn mạnh.

Shark Nguyễn Hòa Bình là gương mặt nổi tiếng với công chúng sau 2 mùa Shark Tank gần nhất. Ông chủ của NextTech đặc biệt gây ấn tượng với những phát ngôn thẳng thắn như: "ngáo giá", "ngáo thuật ngữ",…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem