Singapore: Trung Quốc gây quan ngại ở biển Đông

Thứ ba, ngày 21/06/2011 05:56 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 20.6, Singapore đã ra tuyên bố và cho rằng sự nhập nhằng của Bắc Kinh ở Biển Đông đang gây quan ngại cho quốc tế.
Bình luận 0

Bộ Ngoại giao Singapore ra tuyên bố cho biết mặc dù nước này không tuyên bố chủ quyền trên biển Đông, song vì là một quốc gia thương mại lớn, các lợi ích của nước này có thể bị tác động bởi những vấn đề liên quan tới tự do hàng hải trong khu vực trên.

Tuyên bố viết: "Chúng tôi nghĩ rằng chính Trung Quốc cũng có lợi trong việc làm rõ hơn chủ quyền tại biển Đông do sự nhập nhằng đã gây quan ngại nghiêm trọng trong cộng đồng hàng hải quốc tế. Singapore không tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông và cũng không đưa ra quan điểm về tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc hay tuyên bố chủ quyền của những nước khác ở biển Đông. Tuy nhiên là quốc gia thương mại lớn, Singgapore có lợi ích quan trọng trong mọi điều gây ảnh hưởng tới tự do hàng hải tại mọi tuyến đường biển quốc tế, kể cả các tuyến đường trên Biển Đông".

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi tàu Hải Tuần 31 của Trung Quốc cập cảng Singapore sau khi đi qua Biển Đông.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem