hàng hải
-
Vì sao hàng hoá thông qua cảng biển giảm trong những tháng đầu năm?
Theo thống kê của Cục Hàng hải Việt Nam, trong quý I/2023, sản lượng hàng hóa qua cảng biển đạt khoảng 165.276 tấn, giảm 4% so với cùng kỳ năm trước và chỉ ra nguyên nhân dẫn tới sụt giảm.
-
VIMC sẽ nâng cấp hàng loạt cảng biển tại nhiều địa phương
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) vừa cho biết, giai đoạn 2021-2025, doanh nghiệp này tiếp tục tập trung hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh chính là đầu tư nâng cấp hàng loạt các cảng biển trải dài trên 3 vùng miền của nước ta.
-
Gây khó dễ cấp giấy phép lưu hành xe: Cục Đường bộ nói gì?
Cục Đường bộ Việt Nam sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nếu có phát hiện ra vi phạm.
-
Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023: Cước thuê tàu vận tải biển hiện đã giảm đến 90%
Những ngày giáp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, thị trường vận tải biển hiện đang hoạt động rất kém khi lượng hàng hoá thông qua các cảng biển để suy giảm mạnh.
-
Đưa Việt Nam trở thành điểm trung chuyển mới khu vực ASEAN
Ông Nguyễn Đình Việt, Quyền Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, Việt Nam sẽ được các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm, lựa chọn là điểm đến trong việc chuyển dịch chuỗi cung ứng thích nghi với xu thế mới sau đại dịch Covid-19.
-
Năm 2023: VIMC dự báo vận tải biển gặp khó khăn do lạm phát
VIMC nhận định năm 2023, thị trường tàu hàng rời, tàu container sẽ suy giảm mạnh do lạm phát cao và gia tăng ở nhiều quốc gia, suy thoái toàn cầu ảnh hưởng tới năng lực mua sắm hàng hoá.
-
Cảng cạn phía Nam đang phát huy lợi thế xuất nhập khẩu hàng hoá
Cục Hàng hải Việt Nam vừa dự thảo tờ trình Thẩm định "Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050" để lấy ý kiến các đơn vị trong việc đầu tư xây dựng.
-
Chấm dứt xã hội hoá nạo vét khu vực Cảng quốc tế Hòn La
Bộ GTVT vừa thống nhất với Cục Hàng hải Việt Nam liên quan đến việc chấm dứt các dự án xã hội hóa nạo vét tại khu vực Hòn La - Quảng Bình.
-
Cục Hàng hải muốn xây dựng cảng cạn ở những địa phương nào?
Cục Hàng hải Việt Nam vừa đề xuất Bộ GTVT xem xét thẩm định "Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050" phát triển hệ thống cảng cạn trở thành các đầu mối tổ chức vận tải, trung chuyển.
-
Hàng hải tăng trưởng, doanh nghiệp báo lãi lớn
Trong bối cảnh nền kinh tế đang dẫn hồi phục nhờ các chính sách từ Chính phủ, hàng hoá thông qua các cảng biển tăng trưởng mạnh, một số doanh nghiệp vận tải biển báo lãi.