Số người chết vì Covid-19 ở Iran tăng vọt kỷ lục

Minh Nhật Thứ hai, ngày 09/03/2020 15:35 PM (GMT+7)
Bộ Y tế Iran đã báo cáo 49 trường hợp tử vong mới do virus corona, con số cao nhất trong vòng 24 giờ kể từ khi dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát ở nước này.
Bình luận 0

img

Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng tại Iran

"Ít nhất 194 công dân của chúng tôi bị mắc Covid-19 đã qua đời", phát ngôn viên Bộ Y tế Iran Kianoush Jahanpour nói trong một cuộc họp báo trên truyền hình.

Iran hiện là một trong những ổ dịch nguy hiểm nhất bên ngoài Trung Quốc, nơi Covid-19 bùng phát từ cuối năm ngoái.

Ông Jahanpour cho biết thêm rằng 743 ca nhiễm mới cũng đã được xác nhận trong vòng 24 giờ qua, đưa số ca mắc bệnh ở nước này lên tới 6.566 ca trên tất cả 31 tỉnh của Iran.

Với 1.805 ca nhiễm bệnh, thủ đô Tehran vẫn là một trong những ổ dịch bị ảnh hưởng nặng nề nhất, ông Jahanpour lưu ý.

Bên ngoài Tehran, tình hình dịch Covid-19 ở các tỉnh tiếp tục xấu đi, trong đó, 685 ca bệnh đã được phát hiện ở trong và xung quanh Qom, thành phố thánh phía nam của Tehran, nơi các trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona ở Iran được ghi nhận.

Ông Jahanpour cho biết số lượng các ca bệnh cũng "tăng nhanh" ở Isfahan, một địa điểm du lịch nổi tiếng, nơi hiện có 564 người bị nhiễm virus chết người. 

 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem