Số người tử vong vì Covid-19 bên ngoài TQ tăng vượt mức 1.000

Huy Phong (Theo Daily Mail) Thứ tư, ngày 11/03/2020 08:01 AM (GMT+7)
Tổng số người tử vong vì virus Covid-19 bên ngoài Trung Quốc lên hơn 1.000 ca, sau khi Italia nghi nhận thêm 168 ca tử vong trong một ngày.
Bình luận 0

Italia đã ghi nhận 10.149 ca nhiễm virus Covid-19 chỉ trong vòng hơn 2 tuần qua, với 632 người tử vong, nâng tổng số ca tử vong bên ngoài Trung Quốc lên tới 1.115.

Số người nhiễm virus Covid-19 mới và số ca tử vong tăng nhanh, buộc chính phủ Italia phải áp dụng các biện pháp hạn chế di chuyển để khống chế dịch. Điều này khiến liên kết giao thông của Italia với thế giới bên ngoài trở nên chao đảo.

Hãng hàng không British Airways đã hủy toàn bộ các chuyến bay tới Italia trong ngày 10.3, trong khi hãng hàng không Air France và các hãng hàng không giá rẻ như Ryanair, Easyjet và Wizz Air cho biết họ dừng các chuyến bay từ Italia cho đến đầu tháng 4 tới.

img

Thành phố Milan trở nên vắng vẻ, sau khi chính phủ Italia áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại.

Trong khi đó, hãng hàng không Air Canada thậm chí còn hủy các chuyến bay tới Italia ít nhất cho đến 1.5. Chính phủ Tây Ban Nha ngày 10.3 cho biết nước này sẽ cấm các chuyến bay từ Italia trong 2 tuần.

Mặc dù vậy, sân bay  Fiumicino ở thành Rome vẫn duy trì dịch vụ cho các chuyến bay trong nước và quốc tế vào chiều 10.3. Du khách vẫn có thể rời Italia bằng máy bay, nhưng họ phải chờ lâu hơn bình thường.

Việc di chuyển bằng tàu điện từ Italia tới các quốc gia láng giềng cũng trở nên khó khăn hơn, khi công ty Thello hủy các chuyến tàu đêm kết nối Paris và Venice cũng như chuyến ban ngày giữa Milan và Marseille cho đến đầu tháng 4.

Công ty tàu điện OeBB của Áo cũng đã hủy bỏ các chuyến tàu đêm tới một số thành phố ở Italia và các thể giảm số chuyến tàu ban ngày trong những ngày tới. Trong khi đó, công ty Deutsche Bahn của Đức cũng dừng tuyến tàu duy nhất kết nối nước này với Italia.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 1900322819009095.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem