Số phận 10 "công thần" HAGL sau cuộc "cách mạng" của bầu Đức

PV Thứ bảy, ngày 25/04/2020 19:10 PM (GMT+7)
Để mở đường cho lứa Công Phượng lần đầu "tham chiến" tại V.League, từ cuối năm 2014 đến hết năm 2016, HAGL đã liên tiếp nói lời chia tay với hàng loạt công thần cùng dàn sao số lâu năm.
Bình luận 0

Cuộc cách mạng nhân sự này đã gây ra không ít điều tiếng cho nhà lãnh đạo đội bóng phố Núi khi đó. Tuy nhiên điều gì đến cũng đã phải đến. Những cầu thủ rời đi sau đó cũng đã tìm được cho mình những thành công nhất định, giúp họ gạt bỏ nỗi buồn tủi bị đội bóng quê hương bỏ rơi.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu con đường và sự nghiệp của 11 cựu binh HAGL vẫn còn thi đấu cho đến hiện tại.

Thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh

Thành tích sau khi rời HAGL: HCĐ V.League 2018, Á quân Mekong Cup 2017

Sau khi bị HAGL thanh lý hợp đồng trước thời hạn, Tuấn Mạnh đầu quân cho Sanna Khánh Hòa BVN và trải qua những năm tháng rất thành công, với một tấm huy chương đồng V.League 2018 và một lần giành Á quân Mekong Cup 2017.

img

Màn thể hiện thăng hoa tại phố Biển giúp người nhện gốc Thanh Hóa thường xuyên được gọi lên ĐTQG Việt Nam. Năm 2018, anh bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu bằng chức vô địch AFF Cup.

Hiện tại Tuấn Mạnh vẫn đang là thành viên Sanna Khánh Hòa BVN.

Thủ môn Phạm Văn Tiến

Thành tích sau khi rời HAGL: Chưa có

Thủ thành gốc Quảng Nam thi đấu cho HAGL đến hết năm 2018 rồi chuyển tới Bình Dương cùng Đông Triều. Ở đội bóng mới, anh chưa có nhiều cơ hội thể hiện tài nghệ khi phải chịu khuất bóng trước đàn anh dày dạn kinh nghiệm Trần Đức Cường.

img

Trước đó, trong 6 mùa giải khoác áo đội một HAGL, Văn Tiến đã trải qua tổng cộng 46 trận bắt chính. Tuy vậy, dấu ấn mà người nhện cao 1m86 để lại là chưa nhiều. Anh thường được sử dụng luân phiên với các đồng nghiệp cùng thời như Tô Vĩnh Lợi, Văn Trường hay Minh Nhựt.

Hậu vệ Bùi Văn Long

Thành tích sau khi rời HAGL: Chưa có

Hậu vệ đa năng người Thái Bình được giữ lại thêm một mùa giải 2015 để làm chỗ dựa cho lứa đàn em. Tuy nhiên, trong năm này, anh cũng chỉ được ra sân 14 trận vỏn vẹn.

img

Kết thúc V.League 2015, Văn Long được HLV Lê Huỳnh Đức đưa về SHB Đà Nẵng, kí hợp đồng 3 năm. Quãng thời này trôi qua khá lặng lẽ khi cầu thủ gốc Hòa Bình không chiếm được vị trí đá chính, đồng thời đội bóng của anh cũng thi đấu khá thất thường.

Năm 2019, Văn Long đầu quân cho Thanh Hóa rồi bất ngờ ngược vào Cần Thơ đầu mùa này.

Tiền vệ Lê Hoàng Thiên

Thành tích sau khi rời HAGL: Á quân V.League 2019, HCĐ Cúp Quốc gia 2019

Sau những năm tháng vật vờ ở Pleiku, Hoàng Thiên chính thức rời đi vào cuối mùa giải 2015. Chuỗi ngày lận đận của tiền vệ tài hoa chỉ tạm khép lại khi đầu quân cho Sài Gòn FC và đặc biệt là CLB TP.HCM.

img

Ba năm thi đấu ở Thống Nhất, dù không phải lúc nào cũng được ra sân thường xuyên, song Hoàng Thiên vẫn biết cách để lại dấu ấn với những bàn thắng và pha kiến tạo đẹp mắt, ít nhiều góp công vào thành công chung của CLB.

Mùa này, tiền vệ người Gia Lai đầu quân cho CLB Bình Định của Nguyễn Đức Thắng.

Tiền vệ Bùi Trần Vũ

Thành tích sau khi rời HAGL: Chưa có

Trần Vũ là một trong những cựu binh lứa cũ được giữ lại "lâu nhất" ở HAGL. Đến hết mùa giải 2016, anh mới phải nói lời chia tay với đội bóng phố Núi.

img

Từ năm 2016 đến nay, tiền vệ quê Ninh Thuận đầu quân cho Sài Gòn FC và cùng đội này trải qua nhiều biến động - thăng trầm. Trước thềm V.League 2018, Trần Vũ từng dính vào lùm xùm bị Chủ tịch Trần Tiến Đại đơn phương thanh lý hợp đồng ngay sau Tết Nguyên đán, khiến giới mộ điệu vô cùng phẫn nộ.

Rất may, mọi chuyện đã được dàn xếp, và Vũ đến giờ vẫn là thành viên đội bóng Sài thành.

Tiền vệ Vũ Anh Tuấn

Thành tích sau khi rời HAGL: Á quân V.League 2019, HCĐ Cúp Quốc gia 2019

Sau khi rời HAGL cuối năm 2014, Vũ Anh Tuấn lần lượt đầu quân cho Quảng Nam và XSKT Cần Thơ. Tuy nhiên mãi đến khi gia nhập CLB TP.HCM, anh mới tìm thấy thăng hoa trong sự nghiệp, với danh hiệu Á quân V.League và tấm huy chương đồng Cúp Quốc gia trong cùng năm 2019.

img

Hai mùa giải đã qua, dù không đá chính thường xuyên, song Vũ Anh Tuấn vẫn có vai trò nhất định trong đội hình. Anh được sử dụng luân phiên với Văn Thuận và có nhiều thời điểm mang băng thủ quân CLB.

Tiền vệ Lê Duy Thanh

Thành tích sau khi rời HAGL:HCĐ V.League 2018, Á quân Mekong Cup 2017

Sau khi chia tay HAGL, Duy Thanh đầu quân cho XSKT Cần Thơ một năm rồi gia nhập Sanna Khánh Hòa BVN. Tại phố Biển, anh đã có những năm tháng đẹp nhất trong sự nghiệp thi đấu với thành công lớn ở V.League là tấm HCĐ ở mùa giải 2018.

img

Năm 2017, sau khi giúp đội bóng của HLV Võ Đình Tân vào chung kết Mekong Cup, Duy Thanh từng xuất hiện trong một bài viết ngợi ca của Fox Sports, và được tác giả Scott McIntyre ví von như "một tiền vệ có phong cách Arsenal".

Tiền vệ Võ Út Cường

Thành tích sau khi rời HAGL: Á quân V.League 2019, HCĐ Cúp Quốc gia 2019, Á quân Mekong Cup 2017

Sau khi rời Pleiku, Út Cường đầu quân cho Sanna Khánh Hòa BVN. Năm 2018, anh gia nhập Cần Thơ rồi về CLB TP.HCM sau đó không lâu.

img

Dù chỉ sắm vai kép phụ, song sự nghiệp của tiền vệ người Ninh Thuận vẫn có nhiều cột mốc đáng chú ý. Anh từng cùng đội bóng phố Biển đoạt á quân Mekong Cup 2017, giành HCB V.League và HCĐ Cúp Quốc gia 2019 cùng CLB TP.HCM.

Mùa giải 2020, Út Cường có lần thứ hai trở lại CLB phố Biển, thi đấu ở giải hạng Nhất.

Tiền vệ Nguyễn Quý Sửu

Thành tích sau khi rời HAGL: HCĐ Giải hạng Nhất 2018

Sau khi rời HAGL cuối năm 2014, Quý Sửu tiếp tục thi đấu ở V.League thêm ba mùa giải trong màu áo Thanh Hóa và Long An. Đến năm 2018, anh trở lại đội bóng quê hương Đồng Tháp để tận hưởng những giai đoạn cuối trong sự nghiệp.

img

Ngay mùa giải đầu tiên về nhà, Quý Sửu đã sắm vai thủ lĩnh CLB, giúp đội bóng của HLV Trần Công Minh giành tấm huy chương đồng. Hiện tại, chiến binh thầm lặng một thời của tuyến giữa đội bóng phố Núi vẫn đang khoác áo Đồng Tháp chinh chiến ở giải hạng Nhất.

Tiền đạo Tạ Thái Học

Thành tích sau khi rời HAGL: HCĐ Giải hạng Nhất 2019

Chân sút người Ninh Thuận khoác áo HAGL đến hết mùa giải 2017 rồi có thời gian ngắn giải nghệ để chuyển hướng kinh doanh quán bánh ướt. Tuy nhiên rất nhanh sau đó, người ta đã thấy anh trở lại thi đấu trong màu áo CLB Bình Phước, từ lượt về mùa giải 2018.

img

Năm 2019, Thái Học ghi 6 bàn thắng cho đội bóng của HLV Nguyễn Minh Phương, góp công lớn giúp đội nhà giành tấm huy chương đồng giải hạng Nhất lần đầu trong lịch sử. Mùa này, cựu binh HAGL chuyển về đầu quân cho CLB XM Fico Tây Ninh.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem