Sóc Trăng: Trúng mùa ớt sừng vàng

Thứ ba, ngày 16/08/2011 11:45 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chưa bao giờ người trồng ớt ở các huyện Châu Thành, Mỹ Xuyên, Long Phu (Sóc Trăng) lại phấn khởi như bây giờ, vì giá và năng suất ớt gần đây luôn ổn định.
Bình luận 0

Niềm vui có được này là nhờ vào giống ớt sừng vàng, một giống ớt mới được trồng thí điểm 2 vụ gần đây.

Ưu điểm nổi trội của giống ớt này là cây lớn, trái to, bóng đẹp, hương vị cay nồng, cho năng suất cao hơn các loại ớt khác. Không những vậy, giống ớt sừng vàng còn thích hợp trên tất cả các loại đất, từ đất giồng cát đến đất thịt.

img
Ớt sừng vàng đang chinh phục bà con nông dân vì quả to, bóng đẹp, năng suất cao hơn nhiều loại ớt khác.

Ông Hồ Văn Quân, ấp Phụng Tường 2, xã Song Phụng (huyện Long Phú) cho biết: "Trước đây người dân trồng vẫn giống ớt sừng xanh (giống ớt của địa phương), nhưng khi giống ớt sừng vàng được trồng thí điểm thành công, nhiều người đã chuyển đổi sang trồng giống mới này. Lứa ớt vừa rồi nhà tôi cũng trồng 2 công (2.000m2), trừ chi phí thu lãi gần 30 triệu đồng. Niên vụ này, tôi mở rộng diện tích thêm 1 công đất nữa để trồng ớt sừng vàng".

Ông Lâm Văn Tha ở ấp Xà Lan, xã An Ninh (huyện Châu Thành) cho biết: “Qua tìm hiểu, tôi được biết có giống ớt sừng vàng dễ trồng, năng suất cao, được thị trường ưa chuộng, lại áp dụng bằng màng phủ nông nghiệp nên đã hạn chế nhiều sâu bệnh trong mùa mưa và giảm chi phí trong sản xuất. Vì vậy, tôi mua giống về trồng thử 1 công (1.000m2).

Lúc đầu cũng hồi hộp vì giống lạ, chưa biết cách chăm sóc, nhưng chỉ trồng 2 tháng là ớt cho thu hoạch. Mỗi tháng thu hoạch 3 lần, mỗi lần trên 200kg, bình quân khoảng trên 1.300kg/vụ/công. Năm ngoái giá ớt lên tới 30.000 đồng/kg, mỗi công ớt cho thu nhập 30 - 35 triệu đồng/vụ".

Còn anh Hà Huỳnh Thông Lạc, ở ấp An Bình, xã An Lạc Thôn (huyện Kế Sách) được xem là người tiên phong trồng ớt sừng vàng chia sẻ: Với 1ha ớt, mỗi lần thu hoạch phải thuê từ 6 - 8 lao động để hái ớt, bình quân từ 500 - 600kg ớt thương phẩm, giá bán dao động từ 6.000 - 10.000 đồng/kg. Chỉ trong vụ trồng đầu tiên, sau khi trừ chi phí anh đã thu về gần 90 triệu đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem