Sau thời gian trầm lắng, sức mua hàng Tết tại nhiều hệ thống siêu thị đã tăng nhiệt. Các nhà bán lẻ kỳ vọng với xu hướng người dân ít đi du lịch, sức mua sẽ khởi sắc hơn trong tháng cao điểm phục vụ thị trường Tết này.
Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, hiện người dân đã sắm Tết, mua hàng Tết nhiều hơn so với những ngày trước. Với nhu cầu sửa soạn, chào đón năm mới, hệ thống các điểm bán lẻ của Saigon Co.op ghi nhận sức mua nhóm mặt hàng gia dụng, quần áo đang tăng dần.
"Chúng tôi đã có sự chuẩn bị mang tính chất dài hơi và thực tế tương ứng tình hình dịch. Vào thời điểm này, Saigon Co.op đã bước vào ba tuần lễ phục vụ bà con dịp Tết", ông Đức nói.
Để chuẩn bị cho thị trường Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Saigon Co.op đã dự trữ nguồn hàng hóa thiết yếu, với tổng giá trị lên đến gần 6.000 tỷ đồng, tăng gần 20% so với năm trước.
Ngay từ giữa năm, hệ thống bán lẻ này đã có kế hoạch phối hợp với các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp chuẩn bị kế hoạch tăng cường lượng hàng thiết yếu lên từ 2-3 lần. Trong đó, phần lớn ngân sách ưu tiên đầu tư cho trữ lượng các nhóm hàng bình ổn thị trường gồm gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản, còn lại dành cho các mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm khác và các loại đặc sản Tết.
Ông Nguyễn Anh Đức dự báo Tết năm nay, người dân sẽ hạn chế đi du lịch từ TP.HCM đến các tỉnh cũng như từ Việt Nam ra các nước. Do đó, doanh nghiệp chuẩn bị lượng hàng thừa hơn thiếu để phục vụ nhu cầu của người dân.
Ông Furusawa Yasuyuki - Tổng Giám đốc Aeon Việt Nam, cho biết đã phối hợp các nhà cung cấp tăng cường lượng hàng Tết lên khoảng 15% so với cùng kỳ, tập trung vào các mặt hàng thực phẩm Tết gồm thực phẩm tươi sống và thực phẩm khô.
"Với một số dấu hiệu tích cực của thị trường, chúng tôi nhận định sức mua sẽ tăng dần trong thời gian sắp tới, đặc biệt vào giai đoạn cận Tết", ông Furusawa Yasuyuki nói và cho biết, xu hướng mua sắm năm nay là tập trung vào các nhóm hàng thiết yếu và phục vụ sức khỏe.
Bà Phạm Thị Huân - Chủ tịch HĐQT Công ty Ba Huân, cho hay đến nay, dự trữ lượng trứng của công ty đạt khoảng 90%. Công ty dự trữ bằng nguồn lương thực thực phẩm, nhưng trước hết là dự trữ thức ăn gia súc để khi người tiêu dùng cần là doanh nghiệp sẽ cung cấp đầy đủ, không bao giờ để thiếu hàng.
"Đây là việc làm của công ty chúng tôi nhiều năm nay nên kinh nghiệm cũng nhiều. Tết cổ truyền là Tết của người Việt mà gia đình nào cũng không thể thiếu một nồi thịt kho trứng", bà Ba Huân nói và cho biết sẽ giảm giá thêm vào hai ngày cận Tết để phục vụ nhu cầu, đặc biệt của những người lao động nghèo lĩnh lương trễ.
Ông Phạm Văn Dũng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Vissan, cho hay doanh nghiệp đã chuẩn bị một nguồn hàng lương thực thực phẩm tương đối đầy đủ.
Năm nay, Vissan chuẩn bị nguồn hàng thực phẩm tươi sống là 2.800 tấn, tăng khoảng 4% so với cùng kỳ; mặt hàng thực phẩm chế biến là 4.200 tấn, tăng khoảng 6% so với cùng kỳ. Ngoài ra, Vissan cũng chuẩn bị thịt heo đông lạnh khoảng 1.000 tấn, đóng gói 2 quy cách là 2kg, 1kg và sẽ tung ra trong trường hợp biến động về nguồn thịt.
"Với sản lượng này, chúng tôi cam kết đủ cung ứng hàng cho người dân TP nói riêng và cả nước nói chung. Chúng tôi cũng cam kết dịp trước, trong và sau Tết sẽ bình ổn giá thị trường, bảo đảm cung ứng nguồn hàng đầy đủ đến tay người tiêu dùng", ông Dũng nói.
Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết để chuẩn bị cho mùa cao điểm như mùa Tết thì ngành công thương thường chuẩn bị trong 9 tháng. Các đoàn công tác của Sở đã đến làm việc với các tỉnh Đồng Tháp, Đồng Nai, Lâm Đồng, Bến Tre… những nơi cung ứng nguồn hàng cho TP.HCM. Đơn hàng liên kết với các tỉnh này đã được "chốt" xong.
"Nhìn chung, Tết năm nay số lượng hàng hóa không tăng và đang giữ mức ổn định. Thị trường tiêu dùng Tết năm 2022 không sôi động bằng năm 2021 nhưng ở mức gia tăng tương đối trong bối cảnh triển khai công tác chống dịch như hiện nay", ông Vũ nhấn mạnh.
Coca-Cola vẫn duy trì vị trí số 1 về soda tại Mỹ nhưng Pepsi vừa bị Dr Pepper lấy mất vị trí á quân qua một chiến dịch giới thiệu sản phẩm trên mạng TikTok.
Là một doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, Báo cáo Phát triển bền vững (PTBV) của Vinamilk luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu kĩ lưỡng. Năm thứ 12 công bố, Báo cáo PTBV năm 2023 được Vinamilk chọn chủ đề "Để tâm thay đổi – Net Zero 2050".
Áo thun là một trong những món thời trang được yêu thích nhất trong mùa hè. Mẫu áo này năng động, trẻ trung và không giới hạn tuổi tác. Tuy nhiên, các quý cô trên 40 tuổi vẫn cần phối đồ khéo léo để tạo nên các set trang phục thanh lịch, tinh tế.
Các trận đấu EURO 2024 sẽ diễn ra trên mười sân vận động đẳng cấp thế giới tại các thành phố nổi tiếng bậc nhất nước Đức, từ thủ đô Berlin với sân vận động Olympic cho đến TP Hamburg với sân vận động Volksparkstation lừng danh.
Tuần qua, ông chủ tịch tập đoàn Thế Giới Di Động (mã cổ phiếu MWG) vừa đăng ký bán ra 2 triệu cổ phiếu, đây là con số kỷ lục. Nhưng giá cổ phiếu của MWG không vì vậy mà rung lắc mạnh, vẫn ổn định ở mức 62.000 và 63.000 đồng.
Đội Anh tại Euro 2024 có tổng giá trị cầu thủ lên tới 1,52 tỷ euro (1,63 tỷ USD). Xếp thứ 2 về giá trị trong 24 đội tranh tài là đương kim vô địch Pháp với con số 1,23 tỷ euro (1,32 tỷ USD).