Tân Thiên Địa quyên góp 10 triệu USD để chống dịch Covid-19

Nguyễn Thái - Tổng hợp Thứ năm, ngày 05/03/2020 21:40 PM (GMT+7)
Theo giáo phái Tân Thiên Địa, số tiền lớn này sẽ được sử dụng để hỗ trợ các nỗ lực chống dịch Covid-19 trên khắp Hàn Quốc, đặc biệt là 2 khu vực dịch bùng phát mạnh là thành phố Daegu và tỉnh Gyeongsang Bắc. 
Bình luận 0

Tờ Yonhap News đưa tin, giáo phái Tân Thiên Địa hôm 5/3 đã quyên góp số tiền 12 tỷ won (gần 10 triệu USD hoặc 235 tỷ đồng) cho tổ chức phi lợi nhuận Community Chest of Korea (tạm dịch: Chiếc rương Hàn Quốc) để hỗ trợ công tác chống dịch Covid-19 lan rộng. 

Trong số 12 tỷ won, có 10 tỷ tới từ một nhánh của giáo phái Tân Thiên Địa ở thành phố Daegu và số còn lại được quyên góp từ trụ sở chính của giáo phái này. 

img

Ông Lee Man-hee, giáo chủ giáo phái Tân Thiên Địa. Ảnh: Yonhap News

Theo Tân Thiên Địa, số tiền 12 tỷ won sẽ được sử dụng để hỗ trợ các nỗ lực chống dịch Covid-19 trên khắp Hàn Quốc, đặc biệt là 2 khu vực dịch bùng phát mạnh là thành phố Daegu và tỉnh Gyeongsang Bắc. 

Giáo phái này cũng cho biết đang tìm kiếm các cơ sở để bệnh nhân nhiễm Covid-19 với triệu chứng nhẹ ở thành phố Daegu và tỉnh Gyeongsang Bắc, có thể tạm trú và cách ly, theo Korea Herald. 

"Chúng tôi cảm thấy có trách nhiệm trong việc gây ra sự lây lan dịch bệnh và sẽ làm mọi thứ có thể để hỗ trợ các biện pháp kiểm soát dịch bệnh do chính phủ lãnh đạo. Chúng tôi hy vọng tình hình sẽ sớm ổn định và các bệnh nhân mau chóng khỏi bệnh", Yonhap News dẫn lời đại diện giáo phái Tân Thiên Địa cho hay. 

Theo tổ chức Community Chest of Korea, số tiền lớn được chuyển tới quỹ, được thiết lập từ trước cho dịch Covid-19, mà không báo trước. Vì vậy, tổ chức này đang phải bàn bạc cách sử dụng, phân bổ hợp lý với Tân Thiên Địa. 

Một nhánh của giáo phái Tân Thiên Địa ở thành phố Daegu được cho là tâm điểm của đợt bùng phát dịch Covid-19 ở Hàn Quốc. Tính đến 16h ngày 5/3, tổng số ca nhiễm bệnh ở Hàn Quốc là hơn 6.088 ca. 

Hồi đầu tuần, Lee Man-hee, giáo chủ giáo phái Tân Thiên Địa, đã tổ chức họp báo và quỳ gối xin lỗi công khai tới người dân Hàn Quốc vì thành viên của Tân Thiên Địa đã gây ra lây nhiễm lớn. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem