Tàu biển “khủng” của tỷ phú thép Hoà Phát chở chuyến than đầu tiên từ Úc về Dung Quất
Sáng 26/6, trao đổi với PV Etime. đại diện Hoà Phát Dung Quất xác nhận: Tàu The Evolution đã hoàn thành hải trình, chở chuyến than đầu tiên từ Úc về cập tại cảng Hoà Phát Dung Quất. The Evolution là tàu vận tải lớn thứ 2 của Hòa Phát -The Evolution.
Theo kế hoạch sau khi bốc dỡ tại cảng Hòa Phát Dung Quất 53.600 tấn, tàu The Evolution sẽ chở số than còn lại về Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Hải Dương.
Trước đó vào ngày 14/4/2021, một tàu vận tải biển tàu "khủng" khác cũng thuộc Tập đoàn thép của tỷ phú Long là The Harmony, cũng đã thực hiện chở chuyến than đầu tiên hơn 80.000 tấn than từ Úc về cảng Hòa Phát Dung Quất.

Tàu The Evolution đang cập cảng Hoà Phát Dung Quất để bốc dỡ số than chở về từ Úc (ảnh: Nhiệt Băng).
Được biết 2 tàu vận tải biển The Evolution và Harmony, Công ty CP Vận tải biển Hòa Phát-Tập đoàn thép Hoà Phát đều có trọng tải 90.000 tấn, được đóng tại Nhật Bản, có trang thiết bị hiện đại, độ an toàn cao, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn kỹ thuật.
Việc sở hữu đội tàu vận tải biển cỡ lớn không những giúp Tập đoàn thép Hoà Phát chủ động nhập nguyên liệu sản xuất cho các nhà máy, giảm rủi ro cước tàu khi giá tàu tăng cao; mà còn tiếp nhận các đơn hàng thương mại ngoài thị trường, phục vụ nhu cầu vận tải biển ngày càng tăng của các doanh nghiệp ở Việt Nam
Sau hải trình đầu tiên và bốc dỡ số than đã chở, tàu The Evolution sẽ tiếp tục hải trình trở lại Úc, để vận chuyển than, cung cấp nguyên liệu cho các khu liên hợp của Hòa Phát hoạt động ổn định.
-
Xây dựng 1369 (C69) chào bán 18 triệu cổ phiếu hiện hữu, dự thu 60 tỷ đồng
-
Kho vận Miền Nam (STG) dự trình kế hoạch kinh doanh đầy "tham vọng", giảm tỷ lệ trả cổ tức 2022
-
[Biz Insider] Hé lộ năng lực chủ đầu tư khu đô thị hơn 820 tỷ đồng ở Quảng Ngãi
-
Cổ phiếu tăng 5 phiên liên tiếp, Quốc Cường Gia Lai (QCG) nói gì?
-
VEAM dự kiến chia cổ tức 2022 bằng tiền tỷ lệ 37,3%, Bộ Công thương có thể nhận về 4.390 tỷ đồng
-
Yeah1 chào bán 45 triệu cổ phiếu, hé lộ chiến lược tiếp cận người dùng từ sáng sớm đến đêm