Tháng 6: Blackberry mang sản phẩm chiến lược đến Việt Nam

Thứ hai, ngày 02/06/2014 06:38 AM (GMT+7)
Đây là khẳng định của ông Adrian Rusu, Quản lý cấp cao của Blackberry về mảng dịch vụ doanh nghiệp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và ông Ben Quirin, Giám đốc khu vực Đông Dương của Blackberry với Dân Việt.
Bình luận 0
Dịch vụ BES 10 sẽ có mặt tại Việt Nam trong tháng 6.2014.
Dịch vụ BES 10 (Blackberry Enterprise Service) sẽ có mặt tại Việt Nam trong tháng 6.2014.

Trải nghiệm “đặc sản” từ Trái Dâu Bắc Mỹ


Theo kế hoạch, tháng 6.2014, Blackberry (với biểu tượng là Trái Dâu) sẽ cung cấp giải pháp BES 10 - dịch vụ được coi là “đặc sản” của hãng điện thoại Bắc Mỹ - vào thị trường Việt Nam thông qua một nhà phân phối địa phương.

BES 10 là một giải pháp giúp người dùng chia đôi không gian của thiết bị di động. Một không gian dành cho công việc được bảo mật an toàn và một không gian cá nhân tự do thoải mái. BES 10 còn giúp cho doanh nghiệp có thể quản lý và tăng cường trao đổi thông tin tới thiết bị di động của từng nhân viên một cách an toàn.

Một loạt các ứng dụng công việc (lịch cơ quan, danh bạ cơ quan, e-mail công việc, qui trình thông tin nội bộ…) được đưa vào một vùng không gian riêng, bảo mật trên thiết bị di động của người dùng thông qua BES 10. Khi chuyển sang chế độ này, toàn bộ dữ liệu lưu chuyển giữa các nhân viên, giữa nhân viên với cơ quan, doanh nghiệp đều được mã hóa và bảo mật bất chấp việc thiết bị di động của nhân viên có thể bị nhiễm các mã độc.

“Chúng tôi sẽ khai trương và bán dịch vụ BES 10 tại thị trường Việt Nam vào tháng 6.2014 với đối tác Smartcom. Điểm đặc biệt, dịch vụ BES 10 có thể triển khai cho cho cả 3 dòng thiết bị sử dụng các nền tảng phổ biến hiện tại là iOs, Android và Blackberry” - ông Adrian Rusu chia sẻ thông tin với Dân Việt bên lề Hội nghị Banking Vietnam 2014.

Còn nhớ, thời điểm đầu tiên Blackberry đến Việt Nam qua con đường “xách tay”, người dùng gần như mới nắm được “phần xác” của thiết bị. “Đó là thời kỳ mà các dịch vụ tạo nên sự khác biệt của Blackberry với các điện thoại khác ở trạng thái không tồn tại. Sau đó, dù BIS và BES với ứng dụng nổi tiếng của Blackberry là push mail (đẩy trực tiếp và tức thời e-mail từ máy chủ về thiết bị di động - PV) có được triển khai nhưng giá của nó là một trở ngại với người dùng” - một fan của Blackberry chia sẻ.

Tuy nhiên, ngay từ thời điểm này, người dùng và doanh nghiệp mong muốn trải nghiệm BES 10 đã có thể thưởng thức món “đặc sản” tạo nên phần hồn của thiết bị di động đến từ Bắc Mỹ, được đánh giá có độ bảo mật cao nhất thế giới tại bes10.com.

Ông Adrian Rusu, Quản lý cấp cao của Blackberry về mảng dịch vụ doanh nghiệp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương trả lời Dân Việt.
Ông Adrian Rusu, Quản lý cấp cao của Blackberry về mảng dịch vụ doanh nghiệp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương trả lời Dân Việt.

Giá chừng… 2 ly bia tươi

Theo tiết lộ của Blackberry, giá triển khai dịch vụ BES 10 ở Việt Nam được so sánh rẻ hơn vài chục lần so với các thời kỳ trước theo tư tưởng mới của Blackberry “Đúng sản phẩm, đúng giá cho từng thị trường”.

“Trước đây, Blackberry có 3 gói cước lớn với các dịch vụ BIS, BES và chia thành cả trăm gói cước nhỏ với chi phí trung bình chừng 100$/thiết bị/tháng thì BES 10 triển khai tại Việt Nam sẽ chỉ có hai gói cước với giá từ chưa đầy 2$/thiết bị/tháng” – ông Adrian Rusu chia sẻ thông tin với Dân Việt.

Theo đó, giá dịch vụ BES 10 được chia 2 nhóm Gold (quản trị cao cấp, chuyên về kiểm soát thiết bị và an ninh hướng đến khối chính phủ và ngân hàng) và Silver (quản trị cơ bản, ít đòi hỏi tính kiểm soát thiết bị). Gói Silver áp dụng mức giá 19$/thiết bị/năm hoặc 38$/thiết bị/trọn đời. Gói Gold áp dụng mức giá 60$/thiết bị/năm hoặc 120$/thiết bị/trọn đời).

Ngoài ra, Blackberry còn áp dụng gói Easy Pass đối với các khách hàng đang sử dụng BES 5. “Khách hàng sử dụng BES 5 sẽ được nâng cấp lên BES 10 miễn phí” - ông Adrian Rusu cho biết.
Xuân Vũ (Xuân Vũ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem