Thành lập công ty liên doanh thức ăn thủy sản EWOS Việt Nam

Chủ nhật, ngày 09/01/2011 07:54 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 7-1, tại TPHCM tập đoàn Anova đã ký kết cùng với Tập đoàn EWOS (Na Uy) thành lập Công ty liên doanh thủy sản EWOS Việt Nam.
Bình luận 0

Ông Eina Wathne, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn EWOS cho biết, bước đầu Tập đoàn EWOS đầu tư 6 triệu USD, chiếm 51% tổng vốn đầu tư của công ty EWOS Việt Nam. Công ty EWOS Việt Nam sẽ chuyên sản xuất thức ăn thủy sản, với một nhà máy sản xuất thức ăn cho cá tra đặt tại Long An, có công suất 60.000 tấn/năm.

“Sau đó chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư để nâng công suất nhà máy lên 250.000 – 300.000 tấn thức ăn/năm bởi vì chúng tôi vẫn đánh giá rằng ngành công nghiệp cá tra của Việt Nam vẫn còn rất phát triển” – ông Eina Wathne nhận định.

Tập đoàn EWOS có 50 năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất thức ăn cho cá, trong đó đặc biệt là cá hồi, EWOS đang chiếm 34% thị phần toàn thế giới về thức ăn cho cá hồi. Năm 2008 EWOS đã lấy chứng nhận về quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm ISO 22000:2005.

“Với những kinh nghiệm đó, EWOS mong muốn sẽ đem công nghệ và kỹ thuật tiên tiến của mình chuyển giao cho EWOS Việt Nam để giúp nâng cao chất lượng thức ăn cho cá tra, giảm tỷ lệ hao hụt thức ăn, từ đó góp phần làm giảm chi phí cho người nuôi cá tra Việt Nam” - ông Eina Wathne thông tin.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem