Thời trang hàng hiệu giảm giá bằng 'chiếc pizza cỡ vừa' vẫn vắng bóng khách

12/09/2020 15:56 GMT+7
Các hãng thời trang đua nhau giảm giá thấp nhất 20% và cao nhất tới 70% nhằm hút khách trở lại. Tuy người đến xem có tăng nhưng lượng mua không đáng kể.

Theo khảo sát của PV Infonet, tại nhiều cửa hàng thời trang trên các tuyến phố ở Hà Nội như phố Huế, Bà Triệu, Chùa Bộc... và tại các trung tâm thương mại, hầu hết các hãng thời trang đều treo biển giảm giá, khuyến mại tặng quà ồ ạt.

Chiêu thức hút khách là các tấm biển đề “chỉ còn nửa giá”, “giảm giá 70%”, “đồng giá 49k”, “đồng giá 69k”....

Thời trang hàng hiệu giảm giá bằng 'chiếc pizza cỡ vừa' vẫn vắng bóng khách - Ảnh 1.

Nhiều hãng thời trang giảm mạnh “chỉ còn nửa giá”.

Thời trang hàng hiệu giảm giá bằng 'chiếc pizza cỡ vừa' vẫn vắng bóng khách - Ảnh 2.

Thời trang Elise áp dụng đồng giá nhiều quần áo trẻ em và người lớn với các mức từ 49.000 đồng đến 699.000 đồng...

Thời trang hàng hiệu giảm giá bằng 'chiếc pizza cỡ vừa' vẫn vắng bóng khách - Ảnh 3.

...nhưng cũng chỉ loáng thoáng khách vào mua.

Quần áo được giảm giá ở các cửa hàng thời gian đều là quần áo cộc tay mùa hè, nay thời tiết đã chuyển mùa nên các hãng thời trang Nem, Fiona, Emspo... áp dụng đồng giá từ 99.000 đồng, 199.000 đồng, 399.000 đồng/ tùy từng sản phẩm hay chương trình giảm giá từ 50%.

Bên cạnh việc giảm giá đó, có hãng thời trang còn kích cầu bằng việc áp dụng giảm thêm trên mỗi hóa đơn như hóa đơn có giá trị từ 1 triệu đồng lại được giảm thêm 5% và từ 2 triệu đồng được giảm thêm 15%.c hãng tung khuyến mãi để “đẩy” hàng tồn, hàng cũ để chuẩn bị trưng bày quần áo thu đông.

Thời trang hàng hiệu giảm giá bằng 'chiếc pizza cỡ vừa' vẫn vắng bóng khách - Ảnh 4.

Hãng này cũng giảm giá mạnh đến 70% với nhiều mẫu của trẻ em và người lớn.

Thời trang hàng hiệu giảm giá bằng 'chiếc pizza cỡ vừa' vẫn vắng bóng khách - Ảnh 5.

Thời trang hàng hiệu giảm giá bằng 'chiếc pizza cỡ vừa' vẫn vắng bóng khách - Ảnh 6.

Hay hãng thời trang GenViet Jeans cũng xả hàng bằng việc áp dụng nhiều sản phẩm đồng giá 69.000 đồng, 99.000 đồng... trong khi trước đó, giá các sản phẩm này đều hàng trăm ngàn đồng.

Thời trang hàng hiệu giảm giá bằng 'chiếc pizza cỡ vừa' vẫn vắng bóng khách - Ảnh 7.

Thời trang hàng hiệu giảm giá bằng 'chiếc pizza cỡ vừa' vẫn vắng bóng khách - Ảnh 8.

Thời trang hàng hiệu giảm giá bằng 'chiếc pizza cỡ vừa' vẫn vắng bóng khách - Ảnh 9.

Tuy nhiên, cũng có thương hiệu thời trang không treo biển giảm giá hay xả hàng mà dùng biển thông báo thay đổi giảm giá hoặc treo biển giá mua tốt nhất từ 120.000 đồng, từ 169.000 đồng....

Các chương trình giảm giá mạnh đều nhằm kích cầu người tiêu dùng, tuy nhiên cùng với việc cả thế giới và Việt Nam phải đối mặt với dịch bệnh, hơn nữa tháng này vẫn là tháng cô hồn nên nhiều người vẫn không quá quan tâm hoặc hạn chế mua sắm nên hầu hết tại các cửa hàng thời trang khách đến mua thưa vắng.

Thời trang hàng hiệu giảm giá bằng 'chiếc pizza cỡ vừa' vẫn vắng bóng khách - Ảnh 10.

Hãng Mango áp dụng giảm giá 20% với điều kiện khách hàng phải mua combo 2 sản phẩm.

Thời trang hàng hiệu giảm giá bằng 'chiếc pizza cỡ vừa' vẫn vắng bóng khách - Ảnh 11.

Thời trang hàng hiệu giảm giá bằng 'chiếc pizza cỡ vừa' vẫn vắng bóng khách - Ảnh 12.

Ngoài các sản phẩm thời trang quần áo, các hãng thời trang túi xách, giày dép cũng đồng loạt giảm giá mạnh như Charles&Keith giảm từ 50% tùy từng sản phẩm

Thời trang hàng hiệu giảm giá bằng 'chiếc pizza cỡ vừa' vẫn vắng bóng khách - Ảnh 13.

hay Elly bán các sản phẩm đồng giá từ 399.000 đồng...

Thời trang hàng hiệu giảm giá bằng 'chiếc pizza cỡ vừa' vẫn vắng bóng khách - Ảnh 14.

Tất cả các cửa hàng đều áp dụng giảm giá đến ngày 20/9 hoặc hết tháng 9, tức là thời điểm qua tháng 7 Âm lịch – tháng cô hồn.

Một nhân viên bán hàng tại cửa hàng thời trang có tiếng ở trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Times City cho biết, từ khi hãng tung các chương trình giảm giá thì khách đến xem có tăng, nhưng lượng mua không đáng kể. Nếu như cửa hàng trước đây phải có 3 nhân viên, thậm chí là 4 nhân viên bán hàng ở thời điểm cao điểm nhưng do vắng khách nên cũng chỉ còn 2 nhiên viên mỗi ca làm.

Thảo Nguyên/Infonet
Cùng chuyên mục