Tham gia triển lãm, Sacombank đã trưng bày các công nghệ thanh toán gồm: Thanh toán bằng mã QR, thanh toán không tiếp xúc (Contactless), thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động (Tap to phone).
Ngoài ra, khách hàng còn được trải nghiệm mở tài khoản thanh toán theo số tự chọn trên ứng dụng Sacombank Pay và nhận nhiều quà tặng hấp dẫn khi ghé thăm khu vực triển lãm của Ngân hàng.
Các công nghệ trên đều được Sacombank tiên phong triển khai ra thị trường, mang đến những trải nghiệm thanh toán vượt trội, gia tăng tính tiện ích, sự tiện lợi và góp phần phổ biến các xu hướng thanh toán không tiền mặt trong cộng đồng. Trong đó, tính năng mở tài khoản ngay trên ứng dụng Sacombank Pay được đánh giá cao khi bắt nhịp nhanh chóng với xu thế tài chính trực tuyến (online), xóa bỏ khoảng cách địa lý, tạo thuận lợi tối đa để khách hàng ở bất kỳ đâu cũng có thể tiếp cận với dịch vụ ngân hàng.
Riêng công nghệ Tap to Phone được đánh giá là công cụ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp khi cho phép đơn vị chấp nhận thẻ sử dụng điện thoại di động hoặc máy tính bảng như một thiết bị POS để thanh toán không tiếp xúc. Nhờ đó, các doanh nghiệp có mạng lưới kênh phân phối rộng, doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể triển khai đa dạng phương thức chấp nhận thanh toán tại điểm bán mà không tốn quá nhiều chi phí đầu tư.
Hoạt động triển lãm này được xem là bước đệm cần thiết để người dân tiếp cận với hệ sinh thái sản phẩm – dịch vụ hiện đại của Sacombank nói riêng cũng như với nền tài chính quốc gia đang tiến tới số hóa toàn diện nói chung.
Bên cạnh các công nghệ thanh toán hiện đại, Sacombank còn dành nguồn lực để đầu tư mạnh mẽ vào hoạt động chuyển đổi số trong quản trị, điều hành và trong tư duy, phương pháp làm việc.
Ngân hàng đã thành lập Trung tâm Chuyển đổi số (Digital Transformation Center) vào năm ngoái, đồng thời thực hiện hàng loạt dự án quan trọng như dự án máy chủ LinuxONE để tăng hiệu suất hợp nhất cơ sở dữ liệu, tăng tốc độ xử lý thông tin và độ bảo mật; vận hành hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM, hệ thống khởi tạo, phê duyệt và cấp tín dụng LOS, hệ thống phân luồng giao dịch tự động Smart Queue… giúp rút ngắn quy trình, tiết kiệm thời gian, gia tăng hiệu quả hoạt động.
Tính đến cuối tháng 9/2022, quy mô khách hàng của Sacombank đạt hơn 10 triệu; giao dịch kênh số tăng trưởng mạnh đạt hơn 3,6 triệu users trên kênh Sacombank Pay, tăng 71% so với năm 8 tháng đầu năm 2021, và đạt hơn 3,2 triệu users Internet Banking/Mobile Banking, tăng 13% so với 8 tháng đầu năm 2021; tỷ lệ giao dịch thanh toán qua kênh số chiếm 86% doanh số giao dịch thanh toán.
Bốn công ty giải pháp tài chính -- Zalopay, Lotte Finance, FE Credit và bảo hiểm OPES -- vừa trở thành đối tác chiến lược tại Việt Nam của công ty công nghệ bảo hiểm Igloo từ Singapore.
Theo dữ liệu của Tổng cục Thuế, 4 tháng đầu năm 2024, các "ông lớn" như Google, Facebook, Tiktok, Microsoft, Netflix hoạt động ở Việt Nam đã nộp hơn 3.000 tỷ đồng tiền thuế.
Quý đầu năm, Novaland (HoSE; NVL) tiếp tục ghi nhận khoản lỗ ròng hơn 600 tỷ đồng, tăng gần 1,5 lần so với mức lỗ ròng hơn 410 tỷ đồng của năm ngoái.
Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank; HoSE: EIB) vừa công bố thông tin về việc bầu ông Nguyễn Cảnh Anh, thành viên HĐQT Eximbank, giữ chức chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2020-2025.
Tỷ giá USD/VND hiện nay đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 10 năm qua. Các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND.
Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% trong năm 2024 và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%. Ngân hàng này cũng ghi tên mình vào nhóm các nhà băng có tỷ lệ chia cổ tức cao.