Thua lỗ, phá sản vì chứng khoán, đại gia lừng lẫy một thời sống cảnh nghèo khó tin

Nghi Dung (Tổng hợp) Thứ sáu, ngày 27/03/2020 09:55 AM (GMT+7)
Cảnh sống hiện tại khác xa với thời vàng son của ông.
Bình luận 0

img

Hồi những năm 1980, người đàn ông này là người đứng đầu công ty khai khoáng trị giá hàng triệu USD. Công ty của ông khai thác vàng ở Papua New Guinean. Thời điểm đó, ông còn đầu tư cả chứng khoán.

img

Nhờ quá trình đầu tư và kiếm tiền, ông David Glasheen (người Australia) có trong tay khối tài sản 28,4 triệu USD. 

img

Tuy nhiên, năm 1987, chỉ số Dow Jones của thị trường chứng khoán Mỹ giảm 508 điểm kỷ lục, ông bị mất 7,25 triệu USD. Sau đó, vợ ông cũng mất nhiều tiền. Năm 1993, gần như tài sản của ông đã "bốc hơi" và phá sản.

img

Khi hoàn tất ly hôn với vợ đầu, ông gặp một người phụ nữ người châu Phi. Hai người cùng thuê chỗ ở tại một hòn đảo có tên Phục Hồi. Đây là hòn đảo hoang sơ ngoài khơi phía Đông của Australia.

img

Hai người dựng lều trên đảo để ở với hi vọng có thể xây dựng một khu nghỉ dưỡng sang chảnh 60 phòng nhưng rồi ý tưởng đó cũng tiêu tan.

img

Người phụ nữ châu Phi cũng rời bỏ ông với đứa con nhỏ. Giờ đây, ông sống một mình trên đảo.

img

Ông dùng nguồn điện từ năng lượng mặt trời và Internet. Glasheen chỉ vào trong bờ mua tạp hóa vài lần một năm.

img

Ông tự trồng rau, bắt cua và cá để nấu ăn. Nước ngọt được tích trữ từ nước mưa hoặc lấy từ một địa điểm trên đồi của đảo.

img

Vì quá cô đơn, ông đăng quảng cáo trên mạng tìm kiếm bạn gái nhưng đến nay vẫn chưa có ai. Từng có một cô gái người Italia đến đảo, song mọi chuyện không đi tới đâu.

img

Giờ đây, ông có một hình nộm phụ nữ sống cùng và coi đó như là người bạn gái.

img

Ông có hợp đồng thuê một phần đảo đến năm 2039. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa rõ liệu ông có được tiếp tục ở lại đảo sau năm 2039 hay không. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem