Thượng viện Mỹ bỏ phiếu trừng phạt Trung Quốc

Thứ hai, ngày 03/10/2011 15:08 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thượng viện Mỹ sẽ bỏ phiếu về dự luật trừng phạt Trung Quốc thao túng tiền tệ. Dự kiến cuộc bỏ phiếu sẽ diễn ra chiều nay 3.10.
Bình luận 0
img
Ảnh Reuters.

Dự luật kêu gọi trừng phạt Trung Quốc được đưa ra trong bối cảnh nhiều nghị sỹ Mỹ bất bình trước việc chính quyền của Tổng thống Obama, cũng như của người tiền nhiệm George W. Bush, trong các báo cáo thường niên đã từ chối chính thức chỉ rõ Trung Quốc là nước thao túng tiền tệ, qua đó gây thiệt hại về kinh tế và làm gia tăng tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ hiện lên tới 9,1%.

Theo Thượng nghị sỹ Dân chủ Chuck Schumer, một trong những tác giả của dự luật này, văn kiện trên sẽ được thông qua với số phiếu áp đảo tại Thượng viện trước khi chuyển sang Hạ viện xem xét.

Hôm 30.9, Thượng nghị sỹ Schumer nói: "Thời điểm đề nghị Trung Quốc một cách lịch sự đã qua rồi."

Tuy nhiên, dự luật trên sẽ vấp phải sự phản đối của chính quyền Tổng thống Barack Obama và các nghị sỹ Cộng hòa tại Hạ viện.

Nhiều quan chức Mỹ cho rằng các nhà lãnh đạo Đảng Cộng hòa tại Hạ viện không có kế hoạch đưa dự luật ra thảo luận và bỏ phiếu, trừ phi đây là một trong những vấn đề chính trong cuộc vận động tranh cử tổng thống năm 2012.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem