Tiếp sức cho học sinh nghèo

Thứ ba, ngày 28/08/2012 09:48 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 26.8, Báo Nông Thôn Ngày Nay (NTNN) và Hội Tích thiện liên phường Hà Nội đã trao 11 suất học bổng (500.000 đồng/suất) và tặng 277 phần quà gồm sách vở, đồ dùng học tập, đồ chơi, bánh kẹo... cho học sinh nghèo ở xã Châu Phong, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.
Bình luận 0

Mặc dù trời nắng gắt nhưng các em học sinh và phụ huynh đã tụ về thôn Văn Phong từ rất sớm. Với tất cả tấm lòng, các thành viên đoàn từ thiện trân trọng trao từng phần quà cho các em học sinh. Cụ Đinh Thị Chói, 79 tuổi ở thôn Văn Phong, cầm 500.000 đồng và vở, đồ dùng học tập của cháu nội Nguyễn Văn Tuấn nghẹn ngào: “Khổ quá, bố cháu chết để lại mẹ già, vợ yếu, con thơ dại.

 img
Đại diện Báo NTNN trao học bổng và quà cho các cháu học sinh nghèo xã Châu Phong.

Năm nay cháu Tuấn lên lớp 10 nhưng cả nhà lo không có tiền cho cháu theo học. Mới rồi cháu cầm giấy báo của nhà trường phải nộp tổng cộng 3,6 triệu đồng, gia đình đang lo mất ăn mất ngủ, phải bán lúa gạo, lợn gà cũng chưa chắc đã đủ. May quá, Báo NTNN giúp khoản tiền này sẽ hỗ trợ một phần cho cháu đóng học và không tốn tiền mua vở, bút cho cháu nữa”.

Em Nguyễn Thị Lan Anh - học sinh lớp 11 Trường THPT Quế Võ 2, xúc động nói: “Bố cháu mất, mẹ cháu yếu đau thường xuyên nhưng phải gắng sức lao động nuôi hai chị em cháu ăn học. Nhận 500.000 đồng này, cháu sẽ đưa cho mẹ mua sách vở học tập cho cháu vào năm học mới. Cảm ơn các nhà hảo tâm, cháu hứa sẽ cố gắng học giỏi”.

Bà Đào Thị Hương - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Châu Phong cho biết, hiện xã còn 139 hộ nghèo thì có 100 hộ có con em trong độ tuổi đi học.

Được biết, Báo NTNN và Hội Tích thiện liên phường Hà Nội tổ chức rất nhiều hoạt động từ thiện nhân đạo, đặc biệt là giúp phụ nữ và trẻ em nghèo, chúng tôi đã làm đơn đề nghị hỗ trợ giúp đỡ 100 cháu đang theo học các trường tiểu học, THCS và THPT; 160 học sinh mầm non; 11 suất kinh phí đóng góp cho các cháu con gia đình đặc biệt khó khăn.

Thật sự xúc động, không phải đợi lâu, hôm nay đại diện Báo NTNN, Hội Tích thiện liên phường Hà Nội đã đến tận nơi trao tiền, sách vở, đồ dùng học tập, đồ chơi cho trẻ mẫu giáo và bánh kẹo cho từng cháu. “Những món quà tuy nhỏ nhưng đối với gia đình nghèo lại có một ý nghĩa rất lớn. Học sinh nghèo Châu Phong đã được tiếp sức đúng lúc để bước vào năm học mới” - bà Hương nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem