Thứ sáu, 03/05/2024

Tìm giải pháp tăng giá trị cho cà phê Buôn Ma Thuột

19/02/2023 7:00 PM (GMT+7)

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk năm 2023 sẽ tìm giải pháp tăng giá trị cho người trồng cà phê. Đó là nội dung họp báo giới thiệu lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột năm 2023 do UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức.


Tìm giải pháp tăng giá trị cho cà phê Buôn Ma Thuột - Ảnh 1.


Theo đó, lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột năm 2023 diễn ra từ ngày 10 đến 14-3 với chủ đề "Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới" tại TP Buôn Ma Thuột và một số địa phương khác.

Lễ hội lần này gồm có 18 hoạt động chính thức và một số hoạt động hưởng ứng Lễ hội của các địa phương như các hoạt động triển lãm, hội thảo; các hoạt động quảng bá, tôn vinh; hành trình du lịch.

Ban Tổ chức tiếp tục mời hoa hậu H'Hen Niê làm đại sứ truyền thông và mời đội ngũ những người làm truyền thông, sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội tham gia truyền thông về sự kiện trên Internet...

Theo UBND tỉnh Đắk Lắk, qua bảy lần tổ chức, lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã trở thành sự kiện nổi bật của ngành cà phê Việt Nam, có ảnh hưởng lớn và để lại ấn tượng tốt đẹp đối với người dân trong nước, quốc tế.

Tìm giải pháp tăng giá trị cho cà phê Buôn Ma Thuột - Ảnh 2.


Tại buổi họp báo, nhà báo đặt câu hỏi lễ hội có giải pháp nào để tăng giá trị cà phê cho người trồng hay không.

Ông Nguyễn Nam Hải, Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam, cho biết phải phát triển cà phê bền vững. Đó là gắn doanh nghiệp với nông dân. Từ đó tạo ra những diện tích trồng cà phê bền vững, tạo ra những sản phẩm tốt cho thị trường.

Ông Hải dẫn trường hợp Đắk Lắk có hai doanh nghiệp xuất khẩu cà phê lớn, riêng năm 2022 kim ngạch đạt khoảng 350 triệu USD.

“Hai doanh nghiệp này tạo bàn đạp để giúp tỉnh Đắk Lắk trong việc tìm ra giá trị gia tăng cao lên để nâng cao thu nhập cho người nông dân trồng cà phê. Giá cà phê hiện tại đang tốt, thuận lợi cho người nông dân. Đây là bản lề để chúng ta phát triển ngành cà phê qua lễ hội theo chiều sâu giá trị gia tăng cao hơn nữa” – ông Nguyễn Nam Hải nói.

Theo PLO

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Quý I/2024, Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm

Quý I/2024, Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm

Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về thiếu hụt tàu bay, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.

Siêu thị đua giảm giá 5 ngày nghỉ lễ

Siêu thị đua giảm giá 5 ngày nghỉ lễ

Các siêu thị, hệ thống bán lẻ đang đua giảm giá, khuyến mãi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nghỉ đến 5 ngày nên các mặt hàng tươi sống giảm giá sâu để người dân mua sắm, mở tiệc tại nhà.

Hãng sữa hàng đầu Việt Nam đang trong chu kỳ tăng trưởng mới

Hãng sữa hàng đầu Việt Nam đang trong chu kỳ tăng trưởng mới

Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".

Doanh số 5 ông lớn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh, ngành làm đẹp hốt bạc

Doanh số 5 ông lớn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh, ngành làm đẹp hốt bạc

Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.

Bán lẻ hiện đại TP.HCM tiếp tục "quyến rũ"

Bán lẻ hiện đại TP.HCM tiếp tục "quyến rũ"

TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.

Những con số từ Singapore làm ấm lòng giới xuất khẩu gạo Việt Nam

Những con số từ Singapore làm ấm lòng giới xuất khẩu gạo Việt Nam

Việt Nam lần đầu tiên trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm 32.03% thị phần trong quý 1 năm nay, vượt qua kim ngạch của gạo Ấn Độ và Thái Lan.