Tọa đàm "Chính sách xã hội Việt Nam - Trung Quốc"

Thứ hai, ngày 13/12/2010 06:28 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 12-12, tại Hà Nội đã diễn ra buổi Tọa đàm về "Chính sách xã hội Việt Nam - Trung Quốc" trong khuôn khổ Liên hoan hữu nghị nhân dân Việt - Trung 2010.
Bình luận 0

Đây là dịp để các chuyên gia, các nhà quản lý và đông đảo cán bộ, nhân dân hai nước tìm hiểu sâu hơn về việc thực hiện các chính sách xã hội của hai nước; chia sẻ kinh nghiệm giải quyết các vấn đề xã hội ở mỗi nước.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban các Vấn đề xã hội của Quốc hội Lương Phan Cừ nêu rõ: Mục tiêu cuối cùng của những chính sách xã hội của Việt Nam là giúp cho người dân được hưởng các quyền cơ bản về đời sống, được chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, được giúp đỡ nếu bị rơi vào trường hợp yếu thế. Các chủ trương, chính sách và pháp luật của Việt Nam ngày càng hoàn thiện, góp phần ổn định đời sống, an ninh chính trị đất nước.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Người cao tuổi toàn quốc Trung Quốc Tiêu Tài Vỹ cũng cho biết: Trung Quốc đã có nhiều chính sách xã hội, nhất là các chính sách về chăm sóc người già. Chính sách xã hội và cơ chế chăm sóc người già được phủ rộng ở các khu vực công nhân viên chức, công dân đô thị và công dân nông thôn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem