Cao điểm Tết Dương lịch đang đến gần, số lượng hành khách có nhu cầu đi xe buýt dự báo sẽ có nhiều biến động. Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết đơn vị đã lên phương án để phục vụ nhu cầu người dân.
Theo đó, Trung tâm dự báo dịp Tết Dương lịch 2023 nhu cầu sử dụng xe buýt của hành khách trên một số tuyến sẽ giảm. Nguyên nhân là do học sinh, sinh viên và người lao động sẽ được nghỉ tết. Tuy nhiên, nhu cầu của hành khách đến các địa điểm khu du lịch, khu di tích sẽ tăng cao.
Do đó, để chủ động điều chỉnh thông số hoạt động của hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, Trung tâm xây dựng kế hoạch triển khai phục vụ hành khách trong dịp Tết Dương lịch 2023.
Trong đó, Trung tâm sẽ điều chỉnh một số tuyến, căn cứ vào nhu cầu đi lại của hành khách với 6 nhóm tuyến cần điều chỉnh.
Trung tâm dự báo trong đợt nghỉ Tết Dương lịch 2023, hành khách sẽ có nhu cầu đi bằng xe buýt đến huyện Cần Giờ tăng cao.
Do đó, các tuyến xe buýt số 77 (Đồng Hòa - Cần Thạnh) và tuyến xe buýt số 90 (Phà Bình Khánh - Cần Thạnh) sẽ tăng số chuyến hoạt động/ngày để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.
Trung tâm cũng tăng số chuyến xe của tuyến xe buýt không trợ giá tỉnh liền kề 61-3 (Bến xe An Sương – Bến xe Thủ Dầu Một) từ 16 chuyến lên 36 chuyến xe/ngày.
Như vậy, trong dịp Lễ Tết Dương lịch 2023 sẽ điều chỉnh tăng 46 chuyến/ngày của 3 tuyến là 77, 90 và 61-3. Tổng số chuyến tăng trong 3 ngày là 138 chuyến xe.
Mặt khác, Trung tâm cũng chuẩn bị phương án cho nhóm tuyến có sản lượng giảm. Cụ thể, Trung tâm sẽ giảm 1.920 chuyến của 21 tuyến xe buýt có trợ giá. Trong đó, các tuyến xe buýt số 50, 52 và 86 sẽ tạm thời ngưng hoạt động trong 3 ngày nghỉ lễ. Riêng 3 tuyến này sẽ giảm 576 chuyến.
Nhóm tuyến xe buýt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất có các tuyến buýt số 103, 109, 152 và 72-1 và nhóm tuyến kết nối Bến xe Miền Đông mới với ba tuyến gồm 76, 93 và 150 phải đảm bảo hoạt động đúng các thông số đã được Sở GTVT và biểu đồ chạy xe do Trung tâm ban hành.
Trước đó, Sở GTVT TP.HCM đã yêu cầu các đơn vị đảm bảo xe phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách tại các bến xe, xây dựng các phương án ứng phó với tình hình phát sinh thực tế. Trong đó, chú ý đảm bảo phương tiện vận tải hành khách công cộng kết nối với bến xe, ga đường sắt Sài Gòn, cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất trong cao điểm Tết 2023.
Cũng lân cận TP.HCM như Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương đang sôi động với hàng loạt dự án mới được cấp phép và mở bán nhưng thị trường địa ốc tại Đồng Nai vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi.
Tại các thành phố lớn, nhiều khu tái định cư có tỷ lệ lấp đầy rất thấp, thậm chí có những tòa nhà không có người ở. Các tòa nhà xây dựng với quy mô lớn, đầu tư hàng nghìn tỷ đồng nhưng lại bị bỏ không hoặc sử dụng không hiệu quả, tiêu tốn hàng trăm tỷ đồng ngân sách Nhà nước mỗi năm.
Không có bất kỳ cuộc tháo chạy nào khỏi Novaland (mã NVL) sau các thương vụ bán cổ phiếu thời gian gần đây. Đây là khẳng định của Giám đốc Tài chính Novaland Dương Văn Bắc
Mỗi năm tại Việt Nam có đến gần 20 triệu phòng trống ở các khách sạn bốn và năm sao, theo công ty tư vấn bất động sản Knight Frank. Vì vậy, các chủ đầu tư cần đi chậm lại trong phân khúc này.
Theo các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, trạm BOT Phú Hữu khiến các doanh nghiệp áp lực "phí chồng phí".
Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho rằng trong năm 2024, thị trường bất động sản TP.HCM sẽ còn tiếp tục mất cân đối "cung - cầu" nhà ở, thiếu hụt nguồn cung nhà ở dẫn tới hệ quả giá nhà có thể bị đẩy lên cao hoặc "neo giá cao".