TP.HCM giãn cách xã hội: "Chóng mặt" sức mua rau củ, thịt cá trên Tiki, Shopee...

Hồng Phúc Thứ bảy, ngày 05/06/2021 14:35 PM (GMT+7)
Các sàn thương mại điện tử Tiki, Lazada, Shopee… đang ghi nhận lượng đơn hàng rau củ, thịt cá, hàng thiết yếu tại TP.HCM tăng mạnh. Có sàn, người mua sắm tăng gấp chục lần so với thời điểm tháng 4/2020.
Bình luận 0

Bên cạnh việc gọi điện trực tiếp đến các siêu thị, cửa hàng thực phẩm để đặt hàng, nhiều người dân TP.HCM đang tích cực mua thực phẩm tươi sống như rau củ quả, thịt cá và các mặt hàng thiết yếu khác trên các sàn thương mại điện tử Tiki, Lazada, Shopee…

Rau củ, thịt cá trên Tiki, Lazada, Shopee... không thiếu thứ gì

TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội gần 1 tuần nay do Covid-19 đang phức tạp, chị Nguyễn Ngọc Oanh (quận Bình Thạnh) không đến chợ, siêu thị gần nhà để mua sắm vì ngại tiếp xúc đông người.

"Tôi thường xuyên mua hàng trên các sàn thương mại điện tử, nay các sàn này cũng giới thiệu hàng loạt mặt hàng thiết yếu. Tôi tham khảo, thấy rất đa dạng nên đặt mua trên này luôn, rau củ quả, thịt cá, mì gói đều có đủ. Hàng tươi sống vẫn có thể nhận ngay trong ngày", chị Oanh nói.

Rau củ, thịt cá trên Tiki, Lazada, Shopee… “đắt như tôm tươi” khi TP.HCM giãn cách xã hội - Ảnh 1.

Các ngành hàng thực phẩm trên các sàn thương mại điện tử hiện rất đầy đủ. Ảnh chụp màn hình.

Trên sàn thương mại điện tử Tiki, chỉ cần click vào mục đi chợ online, các ngành hàng từ rau củ quả, thịt cá, thực phẩm đông lạnh, thực phẩm khô, thực phẩm chế biến sẵn và bơ, trứng sữa sẽ hiện ra. "So với thời điểm giãn cách xã hội vào năm ngoái, hàng hóa tươi sống trên Tiki giờ đa dạng hơn nhiều", chị Oanh khẳng định.

Trên sàn Lazada, Shopee, thực phẩm tươi sống và nhóm hàng thiết yếu những ngày này cũng xuất hiện với tần suất nhiều hơn khi khách truy cập trên ứng dụng lẫn máy tính. Khách hàng có nhu cầu về sản phẩm nào, chỉ việc chọn hết thảy một lần rồi thanh toán, chờ nhận hàng.

Đáng chú ý, TP.HCM giãn cách xã hội trùng với thời điểm chiến dịch siêu giảm giá nhân ngày 6/6 của các sàn thương mại điện tử, do đó, ngoài việc được khuyến mãi trên giá trực tiếp, người tiêu dùng còn được giảm thêm khi áp dụng voucher (mã giảm giá) hoặc miễn phí vận chuyển.

Còn Bách Hóa Xanh, với lợi thế chuyên về thực phẩm, hàng thiết yếu và độ phủ rộng khắp tại TP.HCM, nhiều người tiêu dùng đang bắt đầu quen mua sắm ở hệ thống này qua kênh thương mại điện tử Bách Hóa Xanh online.

"Đặt hàng, tôi có thể hẹn luôn cả thời điểm giao, rất tiện lợi. Ngoài ra, khi mua hàng ở hệ thống cửa hàng điện thoại hay điện máy, còn được tặng voucher giảm giá ở Bách Hóa Xanh. Giờ ngồi tại nhà đặt vẫn sướng hơn", anh Lê Huy (quận Bình Thạnh), nói.

Sức mua rau củ, thịt cá tăng gấp chục lần

Đại diện các sàn thương mại điện tử cũng xác nhận khi TP.HCM giãn cách xã hội, người dân hạn chế đến nơi đông người, các đơn hàng mua sắm online, đặc biệt là ở nhóm thực phẩm, hàng hóa thiết yếu đang tăng mạnh.

Rau củ, thịt cá trên Tiki, Lazada, Shopee… “đắt như tôm tươi” khi TP.HCM giãn cách xã hội - Ảnh 3.

Siêu thị kết hợp với các ứng dụng giao nhận hàng, các sàn thương mại điện tử để tăng cường bán hàng online. Ảnh: C.T.

Theo đại diện Lazada, các sản phẩm thuộc ngành hàng tiêu dùng nhanh trong những ngày qua tăng gấp hơn 3 lần so với đợt giãn cách xã hội lần đầu tiên vào tháng 4/2020. Đáng chú ý nhất là ngành hàng thực phẩm tươi sống và đông lạnh trên sàn này tăng đến hơn 10 lần. Cần lưu ý thêm, đợt dịch Covid-19 đầu tiên vào năm ngoái, lần đầu tiên các sàn thương mại điện tử ghi nhận mức tăng trưởng tốt ở nhóm hàng này.

"Trải qua 3 làn sóng Covid-19, người dân đã quen mua sắm nhu yếu phẩm qua các kênh online, thay vì lo lắng tích trữ hàng hóa quá mức như trước", vị này nhận định và cho hay nhóm hàng khẩu trang, nước sát khuẩn tay vẫn được quan tâm lớn nhưng nguồn cung ổn định, tâm lý không tích trữ nên không khan hiếm.

Còn Tiki, chỉ trong vài ngày đầu tiên TP.HCM giãn cách xã hội, mức độ tăng trưởng toàn sàn đã đến 30%. Đáng chú ý, sàn này ghi nhận ngoài nhóm hàng FMCG (hàng tiêu dùng nhanh), người mua cũng quan tâm hơn đến các ngành hàng khác trong thời gian giãn cách như nhà cửa và đời sống, mẹ và bé, dụng cụ thể thao…

Trước nhu cầu tăng mạnh, đại diện Tiki cho hay đã phối hợp với các đối tác là nhà bán hàng và thương hiệu đẩy mạnh nguồn cung ở hầu hết ngành hàng, đặc biệt với nhu yếu phẩm, thực phẩm tươi sống… với mức tăng dự kiến 50%. Riêng nguồn cung sản phẩm chăm sóc sức khỏe tăng gấp 3 lần, nước rửa tay tăng 25 lần. 

Đại diện Lazada khẳng định sẽ liên tục mở rộng nguồn hàng, triển khai phương thức giao hàng không tiếp xúc, đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt, ưu đãi giảm giá. 

Shopee cũng đã lập ra bộ sưu tập các mặt hàng như thực phẩm, sản phẩm bảo vệ sức khỏe, nhu yếu phẩm cần thiết với giá tốt kèm miễn phí vận chuyển để khách hàng lựa chọn thuận tiện và nhanh chóng nhất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem