Tuần lễ thời trang ảo Metaverse thu hút các thương hiệu lớn

Huỳnh Dũng Thứ bảy, ngày 26/03/2022 12:25 PM (GMT+7)
Các thương hiệu lớn Forever 21, DKNY và Estée Lauder đang sử dụng sự kiện kỹ thuật số trong Metaverse để nghiên cứu cách người tiêu dùng sẽ mua sắm trong thế giới ảo.
Bình luận 0

Mới đây, các thương hiệu bao gồm Forever 21, DKNY và Estée Lauder đã tham gia Tuần lễ thời trang Metaverse đầu tiên trong nền tảng thế giới ảo có tên Decentraland kéo dài 4 ngày, bắt đầu từ ngày 24/3.

Vốn các buổi trình diễn thời trang chỉ dành cho kỹ thuật số đã từng diễn ra, nhưng sự kiện lần này là một trong những nỗ lực nổi bật nhất để tập hợp các thương hiệu thời trang lớn đang lấn sân và có ưu thế cực kỳ mạnh mẽ trong metaverse, một thế giới ảo nơi mọi người có thể tương tác, làm việc và mua sắm.

Sự kiện kéo dài trong bốn ngày và có sự tham gia của hơn 70 thương hiệu, nghệ sĩ và nhà thiết kế bao gồm những tên tuổi nổi tiếng trong ngành như Dolce & Gabbana, Estee Lauder, Forever 21 và Selfridges. Một số nhà thiết kế kỹ thuật số mới và đang nổi bao gồm The Fabricant và AUROBOROS cũng đang tham gia.

Gần đây, các thương hiệu thời trang đã tham gia vào lĩnh vực NFT và metaverse với số lượng ngày càng tăng. Ảnh: @AFP.

Gần đây, các thương hiệu thời trang đã tham gia vào lĩnh vực NFT và metaverse với số lượng ngày càng tăng. Ảnh: @AFP.

Những người tham dự có thể khám phá Khu thời trang ảo mới được thành lập của Decentraland, và xem các buổi trình diễn đường băng giới thiệu cả bộ sưu tập thời kỹ thuật số. Cũng sẽ có các cuộc trò chuyện của nhóm khách mời, phòng trưng bày và sau các bữa tiệc.

Một số thương hiệu bao gồm Selfridges, Forever 21 và Hogan cũng ra mắt các cửa hàng ảo ở Decentraland, nơi khách hàng có thể mua các sản phẩm thời trang qua mã thông báo không thể thay thế ( NFT).

Cathy Hackl, chủ tịch Tuần lễ thời trang Metaverse và giám đốc metaverse tại Futures Intelligence Group, một công ty tư vấn cho biết: "Sự kiện này gửi đi một tín hiệu rằng, thời trang ảo vẫn ở đây và thời trang ảo sẽ tiếp tục trở thành thứ được các thương hiệu khác quan tâm trong thời gian tới".

Khái niệm metaverse và các công ty đang cố gắng xây dựng nó đã thu hút hàng triệu đô la tiền tài trợ, các giám đốc điều hành có năng lực cao cũng hướng tới điều này, và nhiều sự tò mò trong năm qua đặc biệt là kể từ khi công ty mẹ của Facebook cam kết chi mạnh tay vào việc xây dựng metaverse và đổi tên thành Meta Platforms Inc.

Robert Iger, trước đây là giám đốc điều hành của Walt Disney Co. gần đây đã tham gia hội đồng quản trị của Genies Inc, một công ty khởi nghiệp cung cấp các công cụ tạo nhân vật ảo, quần áo và phụ kiện được hỗ trợ bởi NFT. Hiện tại, các nhà tiếp thị đã và đang khám phá tiềm năng của Decentraland và các nền tảng thế giới ảo khác như Sandbox.

Đối với Tuần lễ thời trang Metaverse, Estée Lauder đã tặng 10.000 thiết bị đeo kỹ thuật số được hỗ trợ công nghệ NFT mà hãng cho biết sẽ mang lại cho hình đại diện kỹ thuật số (avatar) của khách hàng có một ánh hào quang rực rỡ.

Stéphane de La Faverie, chủ tịch toàn cầu của Estée Lauder và chủ tịch tập đoàn của Estée Lauder Cos cho biết: "Khi mọi người phát hiện ra Estée Lauder trong metaverse, đó là cửa ngõ để họ tham gia với Estée Lauder trực tuyến".

Còn Forever 21 của Authentic Brands Group LLC đã thuê khoảng không gian tương đương 450.000 feet vuông trong khu thời trang của Decentraland để mở một cửa hàng ảo với hình đại diện kỹ thuật số đóng vai trò cộng tác viên bán hàng và 10 tài sản NFT để bán. Những tài sản NFT đó cung cấp trang phục cho hình đại diện kỹ thuật số (avatar) để mặc hoặc dùng làm sưu tập.

Winnie Park, giám đốc điều hành của nhà bán lẻ thời trang Cider Holding Ltd cho biết: "Chúng tôi đã đón nhận sự phát triển của Metaverse khi nó tiếp tục va chạm tới văn hóa công nghệ thế hệ mới". Đây cũng một nhà bán lẻ hàng may mặc, đang bán tài sản NFT thông qua cửa hàng kỹ thuật số của mình.

Các thương hiệu bao gồm Forever 21, DKNY và Estée Lauder đang sử dụng sự kiện kỹ thuật số để nghiên cứu cách người tiêu dùng sẽ mua sắm trong thế giới ảo. Ảnh: @AFP.

Các thương hiệu bao gồm Forever 21, DKNY và Estée Lauder đang sử dụng sự kiện kỹ thuật số để nghiên cứu cách người tiêu dùng sẽ mua sắm trong thế giới ảo. Ảnh: @AFP.

Có thể thấy, Tuần lễ thời trang Metaverse là cơ hội mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mới với các công ty thời trang và có khả năng hình thành mối quan hệ với họ", Yu Oppel, đồng sáng lập Cider cho biết. "Bất cứ điều gì bạn làm trong metaverse cũng có thể thu hút thêm một thành viên mới cho  thương hiệu", bà Oppel nói.

Còn Công ty thời trang kỹ thuật số NFT XRCouture PVT Ltd đã bán 18 bộ trang phục ảo do NFT hỗ trợ trong Tuần lễ thời trang Metaverse và đang mở một "trụ sở chính" ở Decentraland.

Tuần lễ thời trang Metaverse được tổ chức bởi Decentraland Foundation, tổ chức phi lợi nhuận chuyên xây dựng các công cụ cho nền tảng và xử lý hoạt động tiếp thị. Andrew Kiguel, giám đốc điều hành kiêm người sáng lập Tokens.com và chủ tịch điều hành của Metaverse Group, một nhà phát triển metaverse cho biết: "Decentraland sử dụng đất của mình trong thời gian diễn ra sự kiện". Ông Kiguel nói: "Đây là cách tiếp theo để sử dụng internet, và trong hai, ba năm nữa, sẽ không ai nói nhiều về metaverse nữa, vì nó sẽ trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của bạn".

Các thương hiệu như Estée Lauder, Tommy Hilfiger, Dolce & Gabbana và Forever 21 đều tham gia vào sự kiện thời trang ảo này. Ảnh: @AFP.

Các thương hiệu như Estée Lauder, Tommy Hilfiger, Dolce & Gabbana và Forever 21 đều tham gia vào sự kiện thời trang ảo này. Ảnh: @AFP.

Hiện Decentraland có khoảng 562.000 người dùng hoạt động hàng tháng tính đến tháng 2/2022, theo công ty. Giovanna Casimiro, người đứng đầu Tuần lễ thời trang Metaverse và người đứng đầu cộng đồng và sự kiện tại Decentraland Foundation cho biết, có khả năng Tuần lễ thời trang Metaverse cũng có thể xảy ra trên các nền tảng ảo khác.

"Mong muốn của chúng tôi không phải là tập trung hóa, mà là hợp tác với các sáng kiến khác trong một sự kiện lớn và điều chỉnh khi chúng tôi tiến hành", bà Casimiro nói thêm.

"Tuần lễ thời trang Metaverse được coi là sự kiện hoàn hảo, hoành tráng để giới thiệu với thế giới triết lý đằng sau tất cả những gì chúng tôi xây dựng. Một không gian được xây dựng và vận hành bởi cộng đồng của nó",Giám đốc Sáng tạo của Quỹ Decentraland, Sam Hamilton cho biết. "Thông qua siện này, chúng tôi cố gắng mở rộng chân trời của 'metaverse' nghĩa là gì. Chúng tôi vừa nâng tầm sân chơi cho thế giới thời trang và giảm bớt những hạn chế".


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem