Tướng cấp cao Iran "đánh Đông dẹp Bắc" bị thiệt mạng vì Covid-19

Tuấn Anh Thứ bảy, ngày 14/03/2020 18:22 PM (GMT+7)
Chuẩn tướng Nasser Shabani, chỉ huy hàng đầu của lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) vừa thiệt mạng vì virus corona chủng mới giữa lúc đại dịch Covid-19 tiếp tục hoành hành ở nước này.
Bình luận 0

img

Iran là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề vì dịch Covid-19.

Theo hãng thông tấn Fars, ông Shabani bắt đầu con đường binh nghiệp vào năm 1982, trong cuộc chiến tranh Iran - Iraq. Tháng 8/2018, ông Shabani từng gây chấn động dư luận khi thừa nhận đã chỉ đạo nhóm nổi dậy Houthi ở Yemen tấn công hai tàu chở dầu của Ảrập Xêút ở eo biển Bab al-Mandeb.

Các quan chức Iran ngày 13/3 xác nhận, Chuẩn tướng Shabani qua đời trong khi đang được điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona Covid-19 gây ra. Tướng Shabani là thành viên thứ 5 của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran tử vong vì virus corona. Cho đến nay, ít nhất 13 quan chức cấp cao Iran đã tử vong vì dịch Covid-19.

Trước Shabani, ông Seyed Mohammad Mir-Mohammadi, thành viên hội đồng cố vấn cho lãnh tụ tối cao Iran, đã tử vong vì Covid-19 hôm 2/3 tại bệnh viện ở thủ đô Tehran.

Iran hiện là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch Covid-19 trên thế giới, chỉ xếp sau Trung Quốc và Italia xét về số ca mắc và tử vong vì căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Tính đến chiều 14/3, quốc gia Hồi giáo đã có 11.364 trường hợp dương tính với virus corona chủng mới và 514 người thiệt mạng vì virus.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem