“Tuýt còi” văn phòng mới khai trương của Địa ốc Alibaba tại Biên Hòa

09/09/2019 17:36 GMT+7
Ngày 8/9, Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba tổ chức khai trương văn phòng chi nhánh Biên Hòa. Đáng chú ý, cơ sở này vẫn chưa được cấp phép thành lập nhưng đã ngang nhiên tổ chức khai trương rầm rộ.

Địa ốc Alibaba tổ chức khai trương chi nhánh mới tại Biên Hòa

Cụ thể, tại số 96B, đường Nguyễn Ái Quốc, phường Tây Tiến, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba đã tổ chức khai trương với khoảng 50 nhân viên và nhiều khách hàng. Trên tấm biển đặt trước trụ sở chi nhánh có ghi dòng chữ “ Tập đoàn Địa ốc Alibaba”, phía dưới có dòng chữ “Chi nhánh Công ty Cổ phần Địa ốc Đầu tư và Phát triển 108”.

Tiếp nhận thông tin, Tổ kiểm tra liên ngành phường Tân Tiến đã đến làm rõ tình hình.

Qua kiểm tra hồ sơ, nơi diễn ra lễ khai trương là địa điểm thuộc chi nhánh của Công ty Cổ phần Địa ốc Đầu tư và Phát triển 108, người đứng đầu là bà Phạm Thị Ánh Hoan, có trụ sở đặt tại tổ 1, ấp 3, Xã Phước Thái, Huyện Long Thành, Đồng Nai.

Đại diện công ty này cho biết, chi nhánh có hợp đồng liên kết với Đia ốc Alibaba. Tổ liên ngành của UBND phường Tân Tiến đã yêu cầu cung cấp hợp đồng liên kết nhưng đơn vị này đã không cung cấp được.

Tổ kiểm tra liên ngành yêu cầu chi nhánh Công ty Cổ phần Địa ốc Đầu tư và Phát triển 108 tháo dỡ biển hiệu có liên quan đến Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba. Trong trường hợp, chi nhánh Công ty Cổ phần Địa ốc Đầu tư và Phát triển 108 có đầy đủ hồ sơ, pháp lý chứng minh về việc sử dụng biển hiệu của Địa ốc Alibaba mới được sử dụng theo quy định.

Theo tìm hiểu, Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai chỉ cấp phép địa điểm trên thuộc chi nhánh Công ty Cổ phần Địa ốc Đầu tư và Phát triển 108 mà không có liên quan đến Địa ốc Alibaba. Do vậy, biển hiệu có đề tên như vậy là sai quy định.

Mới đây, ngày 5/9, liên quan việc cưỡng chế văn phòng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp của Địa ốc Alibaba tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, UBND huyện cho biết người của công ty sẽ thực hiện tự tháo dỡ, để giảm thiểu thiệt hại. Văn phòng này được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp nằm ở ấp Tập Phước, xã Long Phước và tồn tại trong nhiều năm nay.

Địa ốc Alibaba đã có nhiều vụ lùm xùm về các dự án “ma” tại Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai. Theo báo cáo của Công an tỉnh Đồng Nai, tính từ năm 2016 đến tháng 7/2019, Công ty Alibaba đã quảng cáo trên website của Công ty Alibaba là thành lập 29 dự án khu dân cư tại các huyện Long Thành, Xuân Lộc và Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai; riêng huyện Long Thành có 27 dự án. Những dự án này đều mang dấu hiệu lừa đảo khách hàng.

Đặc biệt, hồi tháng 6/2019, UBND thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã quyết định cưỡng chế, yêu cầu thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả dự án "Alibaba Tân Thành Center City 1”.

Trong quá trình cưỡng chế dự án “ma” tại xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, Chính quyền đã bắt giữ Nguyễn Huỳnh Tú Trinh (24 tuổi, nhân viên Alibaba) cùng 9 người khác về hành vi chống đối, đập phá tài sản.

Ngày 29/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tạm giữ thêm Phan Quỳnh Long (22 tuổi, quê Gia Lai) để điều tra về tội hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản và gây rối trật tự công cộng. Long là nhân viên của Địa ốc Alibaba có tham gia vào việc đập phá xe múc của đoàn cưỡng chế khi đang làm nhiệm vụ.

Phương Thảo
Tags:
Cùng chuyên mục